<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jack Dorsey อดีต CEO ของ Twitter ท้า Apple ยอมรับ Bitcoin เข้ากับบริการและผลิตภัณฑ์ของ Apple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Jack Dorsey อดีตผู้ก่อตั้ง Twitter และ CEO คนปัจจุบันของ Block ได้ออกมาท้าทายอย่างกล้าหาญต่อบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ซึ่ง Jack Dorsey ท้าให้ Apple รวม Bitcoin เข้ากับบริการและผลิตภัณฑ์ของบริษัท

การประกาศนี้จุดประกายให้เกิดการถกเถียงกันในแวดวงคริปโตและเทคโนโลยี ในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญและผู้ที่สนใจพยายามทำความเข้าใจความหมายและความเป็นไปได้ของการเคลื่อนไหวที่กล้าหาญนี้ ตามรายละเอียดทั้งหมดด้านล่างนี้ 

Jack Dorsey ท้าให้ Apple พิจารณารวม Bitcoin เข้ากับบริการและผลิตภัณฑ์ของบริษัท ตามที่คาดไว้ Jack Dorsey บุคคลสำคัญในอุตสาหกรรมคริปโตและเทคโนโลยี ได้ท้าทายหนึ่งในยักษ์ใหญ่ของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีระดับโลกอย่าง Apple โดยเรียกร้องให้ Apple พิจารณาในการรวม Bitcoin เข้ากับผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัท 

ข้อเสนอของ Jack Dorsey จุดประกายให้เกิดการถกเถียงอย่างดุเดือดในโลกของคริปโตและเทคโนโลยี 

โดยบางคนเชื่อว่าหาก Apple ยอมรับ Bitcoin สิ่งนี้สามารถช่วยให้อุตสาหกรรมคริปโตเข้าใกล้การยอมรับในกระแสหลักมากยิ่งขึ้น ด้วยจำนวนผู้ใช้ Apple หลายล้านคนที่จะสามารถเข้ามาสำรวจโลกคริปโต

ในทางกลับกันคนอื่น ๆ ยังมีความแคลงใจ โดยกังวลเกี่ยวกับปัญหาด้านกฎระเบียบและความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับคริปโต

อย่างไรก็ตาม หากการเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นกับ Apple  สิ่งนี้จะเป็นก้าวที่กล้าหาญและเป็นนวัตกรรมใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเลยทีเดียว

คำท้าทายของ Jack Dorsey ตอกย้ำถึงความสนใจและความสำคัญของ Bitcoin ในภูมิทัศน์ทางการเงินและเทคโนโลยีในปัจจุบัน 

ไม่ว่าผลลัพธ์ของความท้าทายนี้จะเป็นอย่างไร การถกเถียงเกี่ยวกับบทบาทของ Bitcoin ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีจะยังคงดำเนินต่อไป โดยมีผลกระทบที่อาจกำหนดอนาคตของเหรียญคริปโตและการเงินดิจิทัล คงต้องรอดูกันว่า Apple จะยอมรับความท้าทายนี้หรือไม่ และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับทั้งสองโลกจะเป็นอย่างไร

คำทำนายของ Bill Gates ในปี 2014 “Bitcoin ดีกว่าสกุลเงิน”

Bill Gates ผู้ก่อตั้ง Microsoft แสดงความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับ Bitcoin ในระหว่างการให้สัมภาษณ์เมื่อปี 2014  เมื่อยุคที่ราคา Bitcoin ยังอยู่ห่างไกลจากมูลค่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปัจจุบัน

Bill Gates กล่าวว่า Bitcoin  มีศักยภาพในการปฏิวัติโลกการเงิน และที่น่าสนใจคือ Bitcoin  ในขณะนั้น มีราคาซื้อขายอยู่ที่เพียง  $100 

“Bitcoin ดีกว่าสกุลเงิน”

จากคำกล่าวนี้แสดงให้เห็นว่าเงินดิจิทัลรูปแบบใหม่นี้มีศักยภาพที่จะเปลี่ยนวิธีคิดของผู้คนเกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงินและมูลค่า

ดังนั้นคำทำนายของ Bill Gates ไม่เพียงแต่กล้าได้กล้าเสียเท่านั้น แต่ยังสะท้อนวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเกี่ยวกับศักยภาพของเหรียญคริปโตอีกด้วย แม้ว่าไม่ใช่ทุกคนจะมีความเชื่อมั่นใน Bitcoin แบบเดียวกัน แต่คำแถลงของเขาในปี 2014 ยังเป็นประเด็นสำคัญในการถกเถียงเกี่ยวกับอนาคตของเหรียญคริปโตและระบบการเงินแบบดั้งเดิม


ที่มา : the Cryptonomist