<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา USDT พุ่งแตะ 37 บาทในรอบ 11 เดือน หลังเงินบาทอ่อนค่าลงต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เช้าวันนี้ (2 ต.ค. 66) ก็มีเรื่องให้น่ากังวลใจอีกครั้ง เมื่อค่าเงินบาทยังคงอ่อนค่าลงเรื่อย ๆ โดย ธนาคารกรุงไทยได้มีการเปิดเผยว่าค่าเงินบาทในวันนี้เปิดมาอยู่ที่ระดับ 37.07 บาทต่อเงินดอลลาร์ โดยกรอบของเงินบาทต่อเงินดอลลาร์ในวันนี้จะอยู่ที่ระดับ 36.90 – 37.20 บาทต่อดอลลาร์

ทั้งนี้แม้จะการปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่ดูเหมือนว่าแนวโน้มของเงินบาทในการอ่อนค่าลงยังคงไม่ดีขึ้นตามที่ประเมินไว้ในตอนแรก ทั้งนี้อาจเป็นผลมาจากการที่เงินดอลลาร์ และ Bond Yield หรืออัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล มีการปรับตัวขึ้น อย่างไรก็ดีนี่อาจทำให้มูลค่าเงินบาทยังคงอ่อนตัวลงไปได้อีก

ทางฝั่งตลาดคริปโตก็มีความผันผวนค่อนข้างสูง เห็นได้จากการที่ราคา Bitcoin ลดลงอย่างรุนแรงกลับมาซื้อขายต่ำกว่าระดับ 28,000 ดอลลาร์อีกครั้งในวันนี้ ขณะเดียวกันเหรียญ Stablecoin ชั้นนำอย่าง USDT ก็ได้เห็นมูลค่าที่เพิ่มสูงขึ้นในคู่เงินบาท โดยล่าสุดได้พุ่งทำจุดสูงสุดในรอบ 11 เดือน ที่ระดับราคา 37 บาท 

อย่างไรก็ดีก็คงต้องติดตามสถานการณ์การอ่อนค่าของเงินบาทและเงินดอลลาร์กันต่อไปว่าจะเป็นในทิศทางไหน เพราะสิ่งนี้จะส่งผลโดยตรงต่อสกุลเงินดิจิทัลทั้งกับ USDT และ BTC