<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศยุติบริการกู้ยืมและปล่อยกู้สินทรัพย์สำหรับเหรียญ BUSD ในวันที่ 25 ต.ค. นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามประกาศในวันที่ 3 ตุลาคม กระดานเทรดคริปโต Binance จะปิดบัญชีสินเชื่อและหลักประกัน Binance USD (BUSD) ทั้งหมดที่ยังคงค้างอยู่ภายในสิ้นเดือนนี้ ดังนั้น Binance จึงประกาศยุติบริการกู้ยืมและปล่อยกู้สินทรัพย์ (​​borrowing and lending services) สำหรับ BUSD ภายในวันที่ 25 ตุลาคม 2023

ในปัจจุบัน ผู้ใช้สามารถปล่อยกู้ BUSD บน Binance ได้ในอัตราผลตอบแทนร้อยละต่อปี (APY) ประมาณ 3% ดังนั้นถ้าหากผู้ใช้ที่ถือเหรียญ BUSD บน Binance ต้องการใช้ประโยชน์จากอัตราผลตอบแทน APY ในปัจจุบัน ก็จะต้องแปลงเหรียญ BUSD เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ หรือสกุลเงิน Fiat

ทั้งนี้ผู้ใช้ Binance ยังคงสามารถกู้ยืมและปล่อยกู้โดยใช้เหรียญ Stablecoin อื่น ๆ ได้ เช่น Tether ( USDT), Dai (DAI), TrueUSD (TUSD) หรือ USD Coin (USDC)

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม มีรายงานว่า Binance จะยุติบริการทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับ BUSD ภายในปี 2024 เนื่องจากก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ Paxos บริษัทฟินเทคในนิวยอร์ก ซึ่งเป็นผู้ออกเหรียญ BUSD กล่าวว่าจะยุติความสัมพันธ์กับ Binance เนื่องจากการดำเนินการทางกฎหมายกับ ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) โดยในขณะนั้น Paxos กล่าวว่าจะยุติการแลกเปลี่ยน BUSD เป็นเงินสดและตราสารหนี้สหรัฐฯ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 โดยจะระงับการสร้างเหรียญ BUSD ในเบื้องต้น

การยุติบริการ BUSD และบริการที่เกี่ยวข้อง เกิดขึ้นเป็นช่วง ๆ เมื่อเดือนที่แล้ว โดย Binance ได้ระงับการถอน BUSD ผ่าน BNB Chain, Avalanche, Polygon, Tron และ Optimism แต่ยังคงเปิดทิ้งไว้บนเครือข่าย Ethereum

ในทางกลับกัน Binance ยังคงเปิดให้มีการฝากเหรียญ BUSD บนบล็อกเชนทั้งหมด เนื่องจากต้องการกระตุ้นให้ผู้ใช้แปลง BUSD ที่คงเหลืออยู่ในบัญชีเป็นเงิน Fiat หรือคริปโตเหรียญอื่น ๆ ภายในปีหน้า

ที่มา: cointelegraph