<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เอลซัลวาดอร์เปิดตัว Bitcoin Mining pool แห่งแรกในชื่อ Volcano Energy โดยร่วมมือกับ Luxor Technology

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain


ประเทศเอลซัลวาดอร์ ประกาศเปิดตัว Bitcoin Mining pool แห่งแรกอย่างเป็นทางการ โดยได้ร่วมมือกับทาง Luxor Technology ในชื่อโครงการ Volcano Energy

ในโครงการนี้จะมีพลังงานหมุนเวียนคิดเป็นมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งทาง Tether ( USDT) เองก็ได้เป็นหนึ่งในนักลงทุนในการสร้างโรงงานไฟฟ้าเพิ่มเติมสำหรับโครงการนี้

รวมถึงยังได้ร่วมมือกับผู้มีประสบการณ์อย่าง Luxor Technology ในการให้บริการซอฟต์แวร์กับการขุด Bitcoin อีกด้วย

หัวหน้าเจ้าหน้าที่กลยุทธ์ของ Volcano Energy อย่าง Gerson Martinez ได้ออกมากล่าวถึงความพยายามของเอลซัลวาดอร์ที่จะรักษาความได้เปรียบหลังจากที่เป็นประเทศแรกที่ยอมรับ Bitcoin

“วิสัยทัศน์ของเราคือการสร้างบริษัทพลังงานและการขุด Bitcoin ที่จะสร้างมูลค่าให้กับนักลงทุนและประชาชนชาวเอลซัลวาดอร์ทุกคน”

และทาง Ethan Vera ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Luxor ก็ได้ออกมากล่าวว่าการจัดตั้ง Volcano Energy จะเป็นจุดเริ่มต้นการขุดในท้องถิ่น เพื่อที่จะสนับสนุนการกระจายอำนาจของ Bitcoin

และในฐานะหุ้นส่วนระหว่างภาครัฐและเอกชน Volcano Energy จะนำรายได้ทั้งหมด 23% มาลงทุนในประเทศอเมริกากลาง เพื่อที่จะสร้างโครงสร้างพื้นฐานทางด้านพลังงาน รวมถึงกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี

การก่อตั้งโครงการในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศเอลซัลวาดอร์ที่มีแหล่งพลังงานทดแทนมากมาย เพื่อที่จะใช้ในการขุด Bitcoin มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเพราะสามารถผลิตพลังงานได้เอง

โดยในระยะแรกของโครงการ Volcano Energy จะทำการสร้างโรงงานผลิตไฟฟ้าขนาด 241 เมกะวัตต์ (MW) ใน Metapán ซึ่งจะประกอบด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ 169 MW และพลังงานลม 72 MW และในระยะยาวทางโครงการมีเป้าหมายที่จะนำความร้อนจากใต้พิภพมาใช้ในการผลิตพลังงาน

ที่มา: CoinTelegraph