<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โป๊ะแล้ว ! เผยตัวจริงผู้อยู่เบื้องหลังบัญชี X ของ ผู้สร้าง BTC “Satoshi Nakamoto” หลังพบพิรุธบางอย่าง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา บัญชี X (Twitter) ที่ชื่อว่า Satoshi Nakamoto (@satoshi) ได้ออกมาโพสต์เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี จนทำให้ชุมชนคริปโตส่วนใหญ่ตื่นเต้นไปกับการเคลื่อนไหวดังกล่าว ก่อนรับรู้ได้ถึงสิ่งผิดปกติที่ตามมาในภายหลัง เพราะมีความเป็นไปได้สูงว่าบัญชี X นั้นจะเป็นของปลอม

ทั้งนี้ดูเหมือนจะมีการเปิดเผยแล้วว่าใครอยู่เบื้องหลังบัญชี X ของ Satoshi Nakamoto และนั่นก็คือ Andy Rowe เพื่อนของ Craig Wright ดังนั้นจึงสามารถสรุปได้ว่า Rowe เป็นบุคคลต้นเหตุที่ทำให้เกิดข่าวลือบนโซเชียลด้วยการโพสต์เมื่อวานนี้

ตัวจริงของบัญชี @satoshi ถูกเปิดเผยว่าเป็น Rowe เนื่องจากเขาได้รีทวีตในบัญชี X ส่วนตัวของเขาเอง ซึ่งเป็นทวีตของ Alexander Fauvel ที่กล่าวไว้ว่า:

“สำหรับ Fauvel และ Rowe ที่รีทวีตและแบ่งปันความคิดนี้ ทุกอย่างที่ X รวมไว้ใต้ทวีตที่โพสต์ในบัญชีของ Satoshi Nakamoto อาจไม่มีประโยชน์สำหรับทุกคน”

ในความเป็นจริง แต่ละโพสต์ของ Satoshi Nakamoto (@satoshi) บน X ก็มีบันทึกของผู้อ่านระบุไว้ด้วย ดังนี้:

“นี่ไม่ใช่ Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin ตัวจริง เป็นบัญชีที่เกี่ยวข้องกับ Craig Wright ซึ่งอ้างว่าเป็น Satoshi โดยไม่มีหลักฐานที่เป็นสาระสำคัญ บัญชีที่มีข่าวลือว่าเป็น Satoshi ตัวจริง คือ 1 ใน 2 บัญชีที่โพสต์เกี่ยวกับ BTC ในปี 2009 กับ Hal Finney”

ที่มา: cryptonomist