<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชนะอีกยก ! ผู้พิพากษาปฏิเสธการยื่นอุทธรณ์ของ SEC ในคดี Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) ได้พยายามยื่นอุทธรณ์ต่อคำตัดสินของศาลในเดือนกรกฎาคม จากการฟ้องร้องในคดี Ripple Labs ที่ตัดสินว่าการขาย XRP นั้นไม่ใช่หลักทรัพย์หากขายให้กับนักลงทุนรายย่อย

หลังจากผ่านมาเกือบสองเดือน ในที่สุด ผู้พิพากษาของรัฐบาลกลาง Analisa Torres ก็ได้ปฏิเสธการยื่นอุทธรณ์ของ SEC โดยกล่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า SEC ล้มเหลวในกระบวนการการพิสูจน์ภายใต้กฎหมาย (ภาระการพิสูจน์) เพื่อแสดงให้เห็นว่ามีประเด็นกฎหมายที่ควบคุม หรือมีเหตุผลที่เพียงพอสำหรับความแตกต่างทางความคิดเห็น

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจครั้งนี้ไม่ใช่ความพ่ายแพ้โดยสิ้นเชิงสำหรับ SEC เนื่องจากผู้พิพากษากำหนดวันพิจารณาคดีครั้งถัดไปในเดือนเมษายน 2024 สำหรับประเด็นอื่น ๆ ที่ยังต้องได้รับการแก้ไข ดังนั้น SEC จึงอาจพยายามยื่นอุทธรณ์อีกครั้งในภายหลังก็เป็นได้

ก่อนหน้านี้ผู้พิพากษา Torres ได้ตัดสินในเดือนกรกฎาคมว่า ในขณะที่ Ripple ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลางในการขาย XRP ให้กับนักลงทุนสถาบันโดยตรง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ XRP พร้อมใช้งานสำหรับลูกค้ารายย่อยผ่านการขายแบบ programmatic sales ไปยังกระดานเทรด การตัดสินใจดังกล่าวทำให้เกิดข้อสงสัยว่าหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์จะสามารถควบคุม Crypto ได้อย่างเข้มแข็งเพียงใด

ที่มา: coindesk