<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Kevin O’Leary หนึ่งใน ‘Shark Tank’ ขำกลิ้งกับความคิดที่ว่า ‘นักลงทุนสถาบันจะต้องการ Bitcoin’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kevin O’Leary มหาเศรษฐีหนึ่งใน “Shark Tank” กล่าวว่า การมองในแง่ดีเกี่ยวกับสถาบันชั้นนำใน Wall Street ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่การลงทุน Bitcoin จะไม่เกิดขึ้นจริง 

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ผู้จัดการสินทรัพย์ชื่อดังไม่ว่าจะเป็น BlackRock และ Fidelity ต่างยื่นจดทะเบียนกองทุนเพื่อจัดตั้ง Bitcoin Spot ETF แต่จากข้อมูลของ O’Leary สิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นตราบใดที่ crypto ยังคงอยู่ภายใต้การตรวจสอบของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ

“คุณรู้ไหมว่าผู้คนเอาแต่พูดถึง ‘Bitcoin ว่าได้รับความสนใจจากสถาบันอย่างมาก’  แต่พวกเขาไม่ได้เป็นเจ้าของมัน และพวกเขาก็จะไม่วันเป็นเจ้าของมัน หากประธาน ก.ล.ต. Gary Gensler ยังคงไล่ฟ้องร้องทุกคน” เขากล่าวกับ CoinDesk เมื่อวันอังคาร

ก.ล.ต. ได้ยื่นฟ้องร้องคดีหลายคดีต่อผู้เล่นรายใหญ่ในอุตสาหกรรม และแย้งว่าเหรียญคริปโตที่กำลังซื้อขายจำนวนมากนั้นเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้รับการควบคุม

เช่นเดียวกับกระดานเทรด Crypto ชื่อดังอย่าง Coinbase และ Binance ที่ตกเป้าหมายหลักของการปราบปรามในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐอเมริกาได้ฟ้องร้องทั้งสองบริษัทฐานละเมิดกฎหมายกำกับดูแล

O’Leary ชี้ว่าข้อจำกัดของ Coinbase และ Binance ได้กลายเป็นการจำกัดตัวเลือกสำหรับบริษัทเช่น BlackRock

“คุณจะวางมันบนกระดานเทรดไหน คุณจะใช้ Coinbase เหรอ คุณทำไม่ได้ – คุณไม่สามารถวาง ETF บนกระดานเทรดที่ถูกฟ้องร้องโดยหน่วยงานกำกับดูแลได้ นั่นจะไม่มีวันเกิดขึ้น” O’Leary กล่าว

O’Leary ยังกล่าวอีกว่า Binance กำลังหดตัวลงอย่างรวดเร็ว โดยผู้ร่วมก่อตั้ง Changpeng Zhao เองก็อยู่ภายใต้แรงกดดันและการตรวจสอบอย่างเข้มงวดเช่นกัน ดังนั้น “จะมีสถาบันใดบ้างที่ต้องการมีส่วนร่วมกับเรื่องนั้น” O’Leary กล่าว

ความคิดเห็นของเขาเกิดขึ้นในวันแรกของการพิจารณาคดีของ Sam Bankman-Fried นอกจากนี้ O’Leary กล่าวว่า ยุคของ “คาวบอยคริปโต” กำลังถูกทิ้งไว้ในอดีต โดยสังเกตว่าตราบใดที่กฎระเบียบไม่สนับสนุนการลงทุนในสหรัฐอเมริกา อุตสาหกรรมก็จะไม่ขยายตัวอย่างที่หวัง

ที่มา: businessinsider