<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราชาพอดแคสต์ “Joe Rogan” พูดถึง Bitcoin ในพอดแคสต์เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2013 ขณะที่แทบไม่มีใครรู้จัก BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถ้าหากใครฟังรายการพอดแคสต์เป็นประจำ คงพอจับสังเกตได้ว่าพอดแคสเตอร์ชื่อดังส่วนใหญ่มักพูดถึงเรื่องที่เป็นกระแส หรือสิ่งที่คาดว่าผู้คนในสังคมจะให้ความสนใจ ทว่าเมื่อ 10 ปีที่แล้ว Joe Rogan ผู้ครองสมญานามราชาพอดแคสต์ กลับเลือกที่จะกล่าวถึง Bitcoin (BTC) ในพอดแคสต์ของเขา ในขณะที่แทบไม่มีใครรู้จัก Bitcoin

Joe Rogan เป็นหนึ่งในคนที่สร้างความฮือฮาในวงการบันเทิงของสหรัฐฯ เป็นประจำ จนมีผู้ติดตามจำนวนมากในโลกออนไลน์ โดยรายการพอดแคสต์ของเขา “The Joe Rogan Experience” ถือเป็นพอดแคสต์ที่ทำลายสถิติรายการที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วมากที่สุดในสหรัฐฯ

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 ในขณะที่ BTC มีราคาเพียง 100 ดอลลาร์ พอดแคสเตอร์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดอย่าง Joe Rogan ได้กล่าวถึง Bitcoin เป็นครั้งแรกผ่านรายการของเขา หรืออาจกล่าวได้ว่า ณ​ ช่วงเวลาที่คนส่วนใหญ่ยังมองไม่เห็นศักยภาพของ Bitcoin ชายคนนี้กลับยอมรับเทคโนโลยีดังกล่าว และอธิบายให้คนทั่วไปเข้าใจว่าสกุลเงินดิจิทัลมีดีอย่างไร

“เมื่อพูดถึงเรื่องของเงินรัฐบาลที่ล้มเหลว Molyneux กล่าวว่าเงิน Fiat มีประวัติที่สั้น และความจริงคือเงินส่วนใหญ่ของรัฐบาลจะสูญเสียมูลค่าและล่มสลาย

เงินกระดาษเคยมีแค่ 240 ประเภท รัฐบาลบางส่วนจะออกเงินตราที่ไม่มีค่า และเมื่อมันล่มสลาย รัฐบาลจะออกเงินตราสกุลใหม่ แต่มีเพียงเงินปอนด์ของอังกฤษที่ยังคงใช้งานได้อยู่ แต่มันก็สูญเสียมูลค่าไปแล้วถึง 97% ส่วนเงินดอลลาร์สูญเสียมูลค่าถึง 98%

Molyneux ยังพูดถึงการล่มสลายของจักรวรรดิใหญ่ เช่น โรม ที่ล่มสลายเพราะมูลค่าเงินลดลงอย่างต่อเนื่อง เราสามารถใช้ Bitcoin แก้ปัญหานี้ได้ไหม?”

ข้อความส่วนหนึ่งที่ตัดตอนมาจากการสนทนาในรายการพอดแคสต์ของ Joe Rogan

ตามมุมมองของ Joe Rogan ดูเหมือนเขาจะกำลังหยิบยกถึงเรื่องราวการสูญเสียมูลค่าและการล่มสลายของเงิน Fiat ในอดีต พร้อมทั้งสื่อให้เงินว่า Bitcoin อาจมีศักยภาพมากพอที่จะเข้ามาแทนที่เงิน Fiat ในอนาคต

ทั้งนี้การที่ Rogan เลือกที่จะพูดถึง Bitcoin ในรายการของเขา ในช่วงเวลาที่เงินดิจิทัลยังไม่ได้รับความสนใจมากนัก แสดงให้เห็นแล้วว่าเขามีทัศนคติที่เปิดกว้างต่อเทคโนโลยีและแนวคิดใหม่ ๆ ดังนั้นการสนับสนุนในการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ Bitcoin ของเขา จึงอาจถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันสำคัญที่ช่วยให้ผู้คนเริ่มเปิดใจยอมรับคริปโตเหมือนในทุกวันนี้

ที่มา: reddit