<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Backed finance เปิดตัวเหรียญ Tokenized security อย่าง bIB01 แล้วใน Base และนี่คือสิ่งที่คุณควรรู้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Backed finance ได้เปิดตัวเหรียญ Tokenized security ที่ใช้ชื่อว่า bIB01 เข้าไปใน Protocol Base แล้ว ซึ่งจะติดตามผลการลงทุนของ ETF พันธบัตรรัฐบาล iShares ระยะสั้น ซึ่งเป็นดัชนีที่ประกอบด้วยพันธบัตรรัฐบาลที่อยู่ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

ในการเปิดตัวนี้ ได้ดำเนินงานภายใต้พระราชบัญญัติ DLT ของสวิส โดยตัวเหรียญจะทำงานอยู่บน ERC-20 และใช้ระบบพิสูจน์หลักประกันอย่าง bTokens ที่จะติดตามมูลค่าของสินทรัพย์ที่แตกต่างกัน

ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถซื้อได้ผ่านนักลงทุนและผู้ค้าปลีกที่ได้รับอนุญาตซึ่งผ่านการตรวจสอบความรู้ของลูกค้าและมีการป้องกันการต่อต้านการฟอกเงินจากทาง Backed อย่างไรก็ตาม สินทรัพย์นี้ยังไม่ได้ลงทะเบียนกับ SEC ดังนั้นจึงไม่มีการเสนอให้กับผู้อยู่อาศัยในสหรัฐฯ

โดยก่อนหน้านี้ Backed finance ได้ออกเหรียญ b1B01 มาบนเครือข่าย Ethereum และ Gnosis มาแล้ว ซึ่งมีมูลค่าตลาดรวมกันมากถึง 37 ล้านดอลลาร์ และในตอนนี้ได้ขยายผลิตภัณฑ์ไปยัง Base แล้ว

Coinbase-backed Base คือบล็อกเชนเลเยอร์ 2 บน Ethereum ที่ Backed finance มองว่าเป็นเครือข่ายที่มีต้นทุนต่ำและเป็นมิตรกับผู้พัฒนา จึงเหมาะสำหรับการทดลองกับผลิตภัณฑ์หลักทรัพย์ตัวนี้

ซึ่งทางหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Backed finance อย่าง Giorgio Giuliani ได้ออกมากล่าวว่า

“เราเห็นกรณีการใช้งานใหม่ๆ ที่ได้มีการพัฒนาในตัว bTokens อย่างต่อเนื่อง และเรามั่นใจว่า Base จะเป็นแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสำหรับการทดลองเพิ่มเติม”

ที่มา: TheBlock