<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พ่อรวยสอนลูกชี้ “อาจถึงเวลาซื้อหุ้น Apple แล้ว” หลัง Tim Cook ขายหุ้น Apple ที่ถือเอาไว้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามเอกสารที่ยื่นต่อ ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Tim Cook ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท Apple Inc. ได้เทขายหุ้น Apple ครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 2 ปี รวมมูลค่ากว่า 1.5 พันล้านบาท โดยหลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น Robert Kiyosaki นักเขียนหนังสือด้านการลงทุนที่ขายดีที่สุดตลอดกาล ก็ได้ออกมากล่าวบนแพลตฟอร์ม X (Twitter) ว่า  “อาจถึงเวลาซื้อหุ้น Apple”

โดยปกติแล้ว Kiyosaki มักจะผลักดันให้นักลงทุนสนใจ Bitcoin และโลหะมีค่าอย่างเงินหรือทองคำ แต่คราวนี้สินทรัพย์ที่อยู่ในสายตาของเขากลับเป็นหุ้นของผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชื่อดัง

Kiyosaki กล่าวเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมว่า Tim Cook ขายหุ้น Apple ของเขาออกไปแล้ว ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Keybank ปรับลดเรตติ้งของบริษัท ทั้งนี้ Kiyosaki ยืนยันว่าเขายังไม่มีหุ้น Apple แต่ถ้าหากราคาหุ้นลดลงต่ำกว่า 150 ดอลลาร์ต่อหุ้น ก็อาจหมายความว่าเวลาที่เหมาะสมในการซื้อหุ้นได้มาถึงแล้ว

“Tim Cook เทขายหุ้น Apple ของเขา Keybank ปรับลดเรตติ้งของบริษัท ผมยังคงรัก Apple แต่ผมไม่มีหุ้น Apple เลย ถ้าราคาหุ้น Apple ลดต่ำกว่า 150 ดอลลาร์ อาจจะเป็นเวลาที่ดีที่จะซื้อ Apple”

Robert Kiyosaki กล่าวบนแพลตฟอร์ม X

ในขณะที่เขียนบทความนี้ หุ้น AAPL มีราคาซื้อขายใน NASDAQ อยู่ที่ 173 ดอลลาร์ต่อหุ้น

เป็นที่น่าสังเกตว่าโพสต์ก่อนหน้านี้ Kiyosaki ยืนยันว่าในช่วงนี้นักลงทุนควรตุน Bitcoin ทองคำ และแร่เงิน เนื่องจากเขาเชื่อว่าในอนาคต (ตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป) ราคาสินทรัพย์เหล่านี้อาจพุ่งสูงขึ้น โดยเฉพาะราคาของ Bitcoin หลังจากเกิดการ Halving

ความคาดหวังของ Robert Kiyosaki

Kiyosaki มักออกมาทำนายราคา Bitcoin อยู่หลายครั้ง โดยมีครั้งหนึ่งที่เขาคาดการณ์ว่าภายในปี 2025 ราคา Bitcoin จะทะยานสูงขึ้นถึง 500,000 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ต่อมาเขากลับลดตัวเลขดังกล่าวลงจนเหลือ 120,000 ดอลลาร์ แต่เขาก็ยังคงเชื่อมั่นว่าในอีกไม่กี่ปี ราคา Bitcoin อาจถึงระดับ 1 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ Kiyosaki ยังเคยแนะนำให้ผู้คนถอนเงินออกจากธนาคาร เพราะเขาคาดว่าธนาคารจะล่มสลายในอีกไม่ช้า โดย Kiyosaki ได้ออกมากระตุ้นให้ผู้ติดตามของเขาซื้อ Bitcoin เมื่อต้นปี 2023 ในขณะที่สหรัฐฯ กำลังเผชิญกับวิกฤติทางการเงินและการปิดตัวของธนาคารยักษ์ใหญ่หลายแห่ง รวมถึง Silvergate, Silicon Valley Bank และอื่น ๆ 

ที่มา: u.today