<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวเลขการ Stake เหรียญ Polkadot เติบโตกว่า 14% ในไตรมาสนี้พ่วงด้วยการเติบโตด้านการอัพเกรดเครือข่าย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Polkadot (DOT) กำลังเฉลิมฉลองกับผลงานในไตรมาสที่ 3  (Q3) ที่น่าประทับใจอีกครั้ง โดยมีการเติบโตที่จับต้องได้ทั่วทั้งระบบนิเวศของบริษัท โปรโตคอลได้แชร์จุดเด่นด้านประสิทธิภาพผ่านแอพ X โดยระบุว่าสามารถรักษาการเติบโตในบริการ stake เอาไว้ได้, เพิ่ม Parachain ใหม่ทั้งหมด 5 Parachain ในไตรมาสนี้ และต้อนรับกับการอัพเกรดทางเทคนิคจำนวนหนึ่งทั่วทั้งระบบนิเวศ

ตัวเลขการเติบโตของ Polkadot

ตามตัวเลขที่แชร์ออกมา มีเหรียญ DOT ทั้งหมด 663 ล้าน DOT ถูก stake เอาไว้คิดเป็นการเติบโตแบบไตรมาสต่อไตรมาสที่เพิ่มขึ้นมาถึง 14.7%

นอกเหนือจากเรื่องตัวเลขของการ stake แล้วทางทวีตของ Polkadot ยังระบุอีกว่าทาง nomination pool ที่เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนยังได้รับผลตอบแทนอย่างล้นหลาม จากข้อมูลที่เผยแพร่นั้นทาง nomination pool ได้รับเหรียญ DOT ไปมากกว่า 7 ล้าน DOT ที่ stake เอาไว้

ระบบนิเวศ Polkadot ที่กำลังขยายตัวกำลังแสดงแพร่รัศมีอย่างน่าชื่นชมออกมาโดยได้มีการแสดงให้เห็นถึง on-chain event ทั้งหมด 190.6 ล้าน event ที่ถูกบันทึกไว้ในเดือนกันยายนเพียงเดือนเดียว ตามที่กำหนดไว้ on-chain event เหล่านี้ประกอบไปด้วยกิจกรรมต่าง ๆ เช่น “การโอนย้ายเหรียญ, การ stake, การมีส่วนร่วมในการกำกับดูแลแนวทางของเหรียญและการทำ smart contract ให้เสร็จสิ้น”

Polkadot ตีตลาดเป็นผู้ท้าชิง Ethereum ที่สำคัญมาตั้งแต่ไหนแต่ไรในแง่ของความเร็ว, ความสามารถในการปรับขนาดและแม้แต่กิจกรรมของนักพัฒนา รายงานประจำไตรมาสที่ 3 เน้นย้ำว่า GitHub Commits ทั้งหมดที่เชื่อมโยงกับ Polkadot มีจำนวนที่สูงถึง 49,000 

โดยรวมแล้ว Polkadot กล่าวว่าการทำงานร่วมกันของระบบนิเวศเพิ่มขึ้น โดยข้อความ XCM เติบโตสูงถึง 20% ในไตรมาสนี้

ที่มา : U.Today