<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk เริ่มเดินหน้า concept  “แอพครบจบในที่เดียว” ด้วยการทดสอบสตรีมสดเกมบน X แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

X ซึ่งเดิมชื่อ Twitter ได้ก้าวไปอีกขั้นสู่การเป็น “แอพครบจบในที่เดียว” หลังจากที่ Elon Musk ทดสอบการสตรีมสดเกมบน X

ในคลิปสตรีมสดที่มีความยาว 50 นาทีเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม Elon Musk ได้สตรีมตัวเองด้วยการเล่นเกมที่มีชื่อเสียงอย่าง Diablo 4

เมื่อสิ่งต่าง ๆ ดำเนินไปตามครรลองของมัน Elon สรุปคร่าว ๆ ว่า “สิ่งที่เราตั้งเป้าไว้คือเสียงของการสตรีมที่เป็นปกติ, ภาพที่มีความคมชัดและสามารถใช้ฟีเจอร์คอมเมนท์แสดงความเห็นได้”

“มันเยี่ยมมากที่มันได้ผล” เขากล่าว

ในช่วงท้ายของสตรีม Elon ตอบคำถามจากผู้ชมและเกริ่นเนื้อหาเพิ่มเติมเกี่ยวกับเป้าหมายต่อไปของ X

“เราจะเพิ่มการสตรีมสำหรับ Xbox และ PS5 เข้าไปด้วยคุณรู้ไหมว่าเราไม่ได้พยายามทำทุกอย่างให้ดีขึ้นกว่าแอพอื่น ๆ แต่เราอยากจะบอกว่า ‘โอเค ถ้าคุณอยากจะทำอะไรบางอย่างภายในระบบ X หรือแพลตฟอร์ม X คุณก็สามารถทำได้ถ้าคุณต้องการ” เขากล่าวเสริมว่า : 

“ผมคิดว่าแอพเฉพาะทางจะยังคงดีกว่าเราในหลาย ๆ ด้าน แต่คุณรู้ไหม ผมคิดว่าเราสามารถเป็นแอพทั่วไปที่ดีที่สุดได้ การเป็นแอพทั่วไปสำหรับการค้นหาและการโต้ตอบกับผู้คนจำนวนมากที่สุดในโลกนั้นมีคุณค่าพอประมาณในตัวมันเองอยู่แล้ว”

อย่างไรก็ตาม Elon ไม่ได้เปิดเผยอะไรเกี่ยวกับระบบชำระเงินหรือคริปโตที่รวมเข้ากับสตรีมมิ่งในด้านต่าง ๆ เช่น การสมัครสมาชิกหรือการโดเนทเป็นต้น

ในขณะที่เขียน สตรีมดังกล่าวมีผู้ชม 2.8 ล้านคนในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงนับตั้งแต่เซสชั่นสิ้นสุดลง ในขณะที่ไฮไลท์ของการสตรีมมีผู้ชมมากถึง 9.3 ล้านครั้งและการรีทวีตมากกว่า 5,300 ครั้ง

หลังจากการรีแบรนด์จาก Twitter เป็น X ในเดือนกรกฎาคม Elon อธิบายว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของแผนของเขาในการพัฒนา “แอพครบจบในที่เดียว” ที่ทำให้โซเชียลมีเดียของเขามีความหลากหลายและสนับสนุนบริการทางการเงินซึ่งรวมถึง crypto ด้วย

ที่มา : Cointelegraph