<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตนายธนาคารมอง XRP จะมาเป็นอุปสรรคสำคัญแก่ระบบการชำระเงินแบบดั้งเดิม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตนายธนาคารรายหนึ่งได้ออกมาเน้นย้ำถึงข้อจำกัดของระบบธนาคารแบบดั้งเดิม โดยเขามอง XRP ไว้เป็น 1 ในตัวเต็งของบริการการชำระเงินในระบบการเงิน โดยคาดการณ์ว่าคริปโตจะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการชำระเงินอย่างแน่นอน

นายธนาคารมอง XRP เป็นตัวตึง

ในโพสต์บนแอพ X (ก่อนหน้านี้คือ Twitter) ที่ร่ายยาวพอสมควร Kyren อดีตนายธนาคารและผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินได้ทำนายถึงการเข้ามาสร้างความแตกต่างและอนาคตของ XRP ในอุตสาหกรรมการชำระเงิน Kyren แนะนำว่า XRP และคริปโตอื่น ๆ อีก 2-3 ตัวจะเข้ามา “แทรกแซง” อุตสาหกรรมการชำระเงินแบบเดิม

Kyren นายธนาคารที่มีประสบการณ์ผู้เชี่ยวชาญในภาคการเงินเป็นเวลากว่า 4 ปีเขาเป็นแกนนำในการสนับสนุนคริปโตบน X นับตั้งแต่เขาออกจากโลกของธนาคาร 

เขาเป็นผู้ที่ชื่นชอบ crypto โดยเชื่อว่าฟีเจอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ XRP และมูลค่าที่สูงในฐานะระบบการชำระเงินข้ามพรมแดนแบบดิจิทัล จะเปลี่ยนโฉมภาคการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ, ก้าวข้ามขีดจำกัดของอุตสาหกรรมและปัญหาเรื่องการรวมศูนย์

ระบบธนาคารสมัยใหม่ประสบกับปัญหามาเนิ่นนานแล้วจากขั้นตอนการทำธุรกรรมที่ย่ำแย่และค่าธรรมเนียมที่สูงเกินไป และตัวของ Kyren เองก็ได้วิพากษ์วิจารณ์ข้อบกพร่องนี้ในระบบธนาคารแบบดั้งเดิมในโพสต์ของเขา

โดยเขาระบุว่า XRP จะกลายเป็นสิ่งที่จะนำมาซึ่งการแก้ปัญหาเหล่านี้ เขาเน้นย้ำถึงความสามารถของ XRP ในการทำธุรกรรมประกอบด้วยความเร็วในการประมวลผลที่สูง, ต้นทุนที่ต่ำเพียงไม่กี่ cent นอกจากนี้เขายังระบุถึงความสำคัญของความโปร่งใสที่สามารถตรวจสอบได้ผ่านเทคโนโลยี บล็อกเชน

“ดังที่เราทุกคนรู้ดีว่าระบบธนาคารแบบเดิมนั้นช้าและไร้ประสิทธิภาพในแบบที่ไม่ควรจะเป็น การชำระเงินระหว่างประเทศอาจใช้เวลาถึง 2 วัน แถมในบางครั้งค่าใช้จ่ายอาจเพิ่มขึ้นถึง $50 ดอลลาร์หรือคิดเป็น % แล้วก็อาจจะอ่วมเอาเรื่อง”

เขากล่าวเสริมว่า “เรารู้ว่าด้วยความสามารถของ XRP และ XLM ตอนนี้เรามีความสามารถในการส่งมูลค่าทุกประเภททั่วโลกและรับมูลค่าเหล่านี้ได้ในไม่กี่วินาที ทั้งหมดนี้มีค่าใช้จ่ายน้อยกว่า 1 ดอลลาร์”

Kyren ระบุว่า XRP จะมีบทบาทสำคัญในการทำให้บัญชีผู้ให้บริการการชำระเงิน (PSP) และบัญชี Nostro ล้าสมัย นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่าโทเค็นจะช่วยอำนวยความสะดวกในการชำระเงินข้ามพรมแดนโดยไม่จำเป็นต้องใช้ตัวกลางเช่น PayPal

ที่มา : Bitcoinist