<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์การคัดลอกการซื้อขายบน Futures แล้วตอนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ผู้ใช้จะสามารถก๊อบปี้การซื้อขายบนฟิวเจอร์ได้ โดยการเพิ่มในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดความซับซ้อนในซื้อขายและทำให้ผู้ใช้สามารถจำลองกลยุทธ์และพอร์ตการลงทุนของเทรดเดอร์ที่มีประสบการณ์ได้

โดยผู้ใช้ที่ลงทะเบียนกับ Binance สามารถเป็นทั้งผู้คัดลอกและผู้ถูกคัดลอกโดย และเมื่อเทรดเดอร์ที่ก๊อบปี้การซื้อขายเราไปและสามารถทำกำไรได้ ผู้คัดลองจะได้รับกำไรที่เป็นส่วนแบ่งจากการเทรด 10%

สิ่งที่น่าสนใจในฟีเจอร์นี้คือการที่ผู้ก๊อบปี้สามารถติดตามการเทรดของนักลงทุนได้สูงสุด 10 คนพร้อมกัน และสามารถตั้งค่าความเสี่ยงของตนเองได้ ไม่ว่าจะเป็น จำนวนกำไร การหยุดขาดทุน ระดับเลเวอเรจ และการกำหนดค่ามาร์จิ้นได้

และ Binance ได้เน้นย้ำถึงศักยภาพของการคัดลอกการซื้อขาย ที่มีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมภายในชุมชนการซื้อขาย อย่างไรก็ตามทางกระดานเทรดได้ปฏิเสธที่จะบอกว่าตลาดใดที่จะรวมการคัดลอกการซื้อขาย โดยเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการปฏิบัติตามกฎระเบียบ

“Binance ได้มีการประเมินข้อเสนอผลิตภัณฑ์ของตนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมื่อมีการพัฒนากฎระเบียบรวมถึงคำแนะนำด้านกฎระเบียบ ซึ่งนี่คือสาเหตุที่ความพร้อมของผลิตภัณฑ์บางอย่างแตกต่างกันไปในแต่ละภูมิภาค และฟีเจอร์การคัดลอกการซื้อขายนี้ มีให้บริการในตลาดที่เลือกเท่านั้น เพราะเราจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าเราจะยังคงได้รับการต้อนรับที่ดีจากทั้งผู้ใช้และหน่วยงานกำกับดูแล”

แม้ว่า Binance จะเป็นกระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่ก็เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่มีการถกเถียงกันมากที่สุดอีกด้วย โดยเฉพาะกับปัญหาด้านกฎระเบียบต่างๆ เพราะว่าหน่วยงานกำกับดูแลบางแห่งรู้สึกกังวลถึงมาตรการที่ไม่เพียงพอ ในการป้องกันไม่ให้ผู้ใช้สามารถกิจกรรมทางการเงินที่ผิดกฎหมายได้

รวมถึงเมื่อไม่นานมานี้ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้ยื่นฟ้องร้องคดีทางกฎหมายต่อ Binance โดยอ้างว่าบริษัทได้จัดหาหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนให้กับลูกค้าในสหรัฐฯ ผ่านโทเค็น BNB และ Stablecoin BUSD

และยังต้องเผชิญกับความท้าทายด้านกฎระเบียบในประเทศต่างๆ เช่น แคนาดา เนเธอร์แลนด์ และอื่นๆ จนทำให้ Binance ต้องถอนการให้บริการของตัวเองออกไป

ที่มา: TheBlock