<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Nicholas Merten เชื่อ Halving รอบนี้ไม่ทำให้ Bitcoin วิ่งแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ Crypto Nicholas Merten เชื่อว่าการ halving ของ Bitcoin (BTC) ครั้งต่อไปจะไม่ตัวจุดชนวนให้เกิดตลาดกระทิงรอบใหม่อย่างที่นักเทรดและนักวิเคราะห์หลายคนคาดหวัง

ในวิดีโอใหม่ล่าสุดนั้น Merten บอกกับผู้ติดตามบน YouTube กว่า 512,000 รายของเขาว่าเขามองไม่เหมือนกับนักวิเคราะห์รายอื่น ๆ เขาไม่เชื่อว่าการ halving ของ BTC ในปี 2024 จะไม่จุดชนวนให้ราคา BTC พุ่งอย่างรุนแรงเหมือนครั้งก่อน ๆ เนื่องจากอุปทานที่จะออกมารอบใหม่จะไม่ใช่ปัจจัยเกื้อหนุนที่เพียงพอจะเป็นตัวเร่ง

การ halving ของ Bitcoin เกิดขึ้นทุก ๆ 4 ปี ซึ่งจะหั่นรางวัลจากการขุด BTC ลงครึ่งหนึ่งดังนั้นจึงลดปริมาณอุปทานใหม่ที่จะไหลเข้าสู่ตลาด ครั้งต่อไปซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นวันที่ 15 เมษายน 2024

Merten กล่าวว่า

“มีความเข้าใจผิดอย่างมากเกิดขึ้น การ haliving นั้นแม้ว่าในทางเทคนิคแล้วจะทำให้อัตราเงินเฟ้อจะลดลงครึ่งหนึ่ง แต่ปัญหาก็คือ การลดอัตราเงินเฟ้อในแง่ที่กำหนดขึ้นมา ซึ่งตามผลกระทบที่ควรเกิดขึ้นอย่างแท้จริงนั้นกำลังเบาลงเรื่อย ๆ เมื่อเวลาผ่านไป และนี่ก็เป็นสิ่งที่อธิบายได้ด้วยว่าเหตุใด Bitcoin จึงให้ผลตอบแทนที่ลดลงเมื่อเวลาผ่านไป มันจะไม่ดีดตัวเร็วแรงเหมือนในอดีตแล้ว”

การ halving รอบถัดไปจะทำให้รางวัลบล็อกจากการขุดลดลงจาก 6.25 BTC เหลือ 3.125 BTC Merten กล่าวว่าด้วยมูลค่าของ Bitcoin ที่ลดลงบวกกับมูลค่าตลาดทั้งหมดของ Bitcoin ตอนนี้ทำให้ตัวเขายังคงกังขาถึงการวิ่งขึ้นครั้งใหญ่ของ Bitcoin รอบถัดไป

“นั่นหมายความว่า Bitcoin ที่จะถูกผลิตขึ้นมาจะน้อยลงจากที่ 164,250 BTC ทุกปีหรือกว่า 4,400 ล้านดอลลาร์ที่ราคาตลาดตอนนี้ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่นักขุดจะเทขายเหรียญเพื่อนำเงินมาพยุงค่าไฟและค่าใช้จ่ายด้านฮาร์ดแวร์”

ที่มา : DailyHodl