<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวน Address ที่ถือ Bitcoin มากกว่า 10 BTC พุ่งสูงแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล On-Chain Santiment ระบุว่า จำนวน Address ที่ถือ Bitcoin อย่างน้อย 10 BTC พุ่งแซงหน้าสถิติก่อนหน้านี้ในปี 2019

มีกระเป๋าคริปโตประมาณ 157,400 ใบ ที่ถือ Bitcoin มากกว่า 10 BTC 

บริษัท Santiment ตั้งข้อสังเกตว่า การเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงของกระเป๋าคริปโตระดับ Shark และ Whale ที่ถือ Bitcoin อย่างน้อย 10 BTC ตั้งแต่ปี 2022 เป็นตัวชี้ไว้ On-chain ที่สำคัญที่แสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างยั่งยืนในช่วง 20 เดือนที่ผ่านมา

ปัจจุบันมีกระเป๋าคริปโตประมาณ 157,400 ใบที่ถือครอง Bitcoin มากกว่า 10 BTC ซึ่งเพิ่มขึ้นประมาณ 8.12% จากเดือนกุมภาพันธ์ 2022

บริษัท Santiment สังเกตว่าในช่วง 20 เดือนที่ผ่านมานับตั้งแต่นักลงทุนเริ่มสะสมสินทรัพย์มากขึ้น มี Address สูงถึง 11,806 addresses ที่ถือ Bitcoin มากกว่า 10 BTC

แม้ว่าตลาดจะมีความผันผวน แต่นักลงทุนก็เข้ามาลงทุนอย่างสม่ำเสมอ โดยมี Address ที่ถือ 1-10 BTC เพิ่มขึ้นตลอดหลายปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นของ Address ที่ถือมากกว่า 10 BTC ขึ้นไปไม่ได้หมายความว่าจะมีนักลงทุนเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด เนื่องจาก Address เหล่านี้อาจเป็น Address ของผู้ใช้งานคนเดียวกัน

การเคลื่อนไหวของราคา BTC

มูลค่าของ Bitcoin ได้ฟื้นตัวกลับไปที่ 26,910 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม หลังจากมีรายงานว่า SEC จะไม่อุทธรณ์คำตัดสินของคดี Grayscale

ในเดือนสิงหาคม ศาลได้ลงโทษสำนักงาน SEC ที่ปฏิเสธความพยายามของ Grayscale ในการเปลี่ยนกองทุน Bitcoin Trust ให้เป็นกองทุน ETF

หลังจาก SEC ไม่อุทธรณ์คำตัดสินแสดงให้ บริษัท Grayscale มีโอกาสที่จะถูกอนุมัติให้เปลี่ยนกองทุน Bitcoin Trust ให้เป็นกองทุน ETF

บริษัทจัดการสินทรัพย์อื่น ๆ หลายแห่ง รวมถึง BlackRock และ Fidelity มีการยื่นเอกสารต่อ SEC ในการขออนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ซึ่งคาดว่าจะผลการอนุมัติการถูกประกาศภายในปีหน้าอย่างช้าที่สุด

Source: U.Today