<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 คริปโตที่น่าสนใจในช่วงที่ราคาเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีตั้งตลาดกำลังร่วง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตลาดหมีจะมาแรงอย่างต่อเนื่องจากเสียงแม้ว่าจะมีกระแสของ “Uptober” ก็ตาม

หลังราคา Bitcoin (BTC) ลดลงไปต่ำกว่า 27,000 ดอลลาร์ โดยปิดแท่งเทียนรายวันสองแท่งที่ต่ำกว่าระดับจนถึงตอนนี้ รวมทั้ง Ethereum, Solana และ Toncoin ก็กำลังที่กำลังปรับฐานพื้นฐานของราคาเหรียญอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม Altcoin บางตัวก็มีราคาที่ดีกว่าตัวอื่น ๆ อย่าง LINK และ XRP ที่ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และทำกำไรอยู่ในอันดับต้น ๆ ของรายการคริปโตที่ดีที่สุดในช่วงนี้

อีกทั้งดัชนีราคาผู้บริโภคที่เผยออกมาแสดงให้เห็นถึงระดับเงินเฟ้อในระบบเศรษฐกิจที่ยังคงสูงกว่าเป้าหมายของธนาคารกลางสหรัฐ นอกจากนี้ ความขัดแย้งระหว่างอิสราเอล-ปาเลสไตน์ก็ยังทำให้เกิดความไม่แน่นอนกับราคาเหรียญในตลาดอีกด้วย

และในบทความนี้ เราจะมาวิเคราะห์การเคลื่อนไหวของราคา XRP, Chainlink และอีกหนึ่ง Altcoinตัวใหม่ที่ดึงดูดนักลงทุนในช่วงพรีเซลเป็นอย่างมากกัน

คริปโตที่น่าซื้อที่สุดในตอนนี้ ขณะที่ช่วงราคากำลังตกต่ำ

ถึงแม้จะมีแนวโน้มขาลงอย่างต่อเนื่อง แต่ผู้เชี่ยวชาญและเหล่าเทรดเดอร์ที่ช่ำชองก็ยังมั่นใจในเหรียญบางตัวที่พวกเขาเชื่อว่ามีโอกาสในการซื้อเหรียญในราคาถูก โดยเฉพาะกับเหรียญใหม่ๆ ที่ให้ผลตอบแทนสูงจากการเก็บเหรียญที่ก็กำลังได้รับความนิยมอย่างมากเช่นกัน

ดังนั้น ในบทความนี้ เราจะมาทำความรู้จักคริปโต 5 อันดับที่น่าซื้อในช่วงตลาดหมีในตอนนี้กันดีกว่า

Ripple (XRP)

เมื่อพิจารณาถึงคริปโตที่ดีที่สุดที่น่าซื้อในปัจจุบัน ผู้เชี่ยวชาญต่างเชื่อว่า XRP เป็นตัวเลือกที่ไม่ต้องคิดอะไรมาก หลัง Ripple ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเหรียญยังคงได้รับชัยชนะครั้งสำคัญต่อคดีตรวจสอบของ ก.ล.ต.

โดยที่ผู้พิพากษา Torres แห่งเขตทางใต้ของนิวยอร์ก ได้ตัดสินคดีว่า XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อจุดยืนในการต่อสู้ของ SEC เป็นอย่างมาก รวมถึงการปฏิเสธคำร้องของ ก.ล.ต. ในการอุทธรณ์คดีอีกด้วย

ดังนั้น สถานะของ XRP ที่ไม่ใช่หลักทรัพย์ อาจเปลี่ยนกฎหมายคริปโตในอนาคตอันใกล้นี้ และผู้สนับสนุนของสกุลเงินนี้เชื่อว่า XRPเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่เป็นรองจากบิทคอยน์ที่มีความชัดเจนด้านกฎระเบียบในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

ผู้เชี่ยวชาญยังเน้นย้ำว่าชัยชนะของ Ripple เกิดขึ้นในช่วงเวลาแห่งความตกต่ำอย่างมาก จากการประสบปัญหาสภาพคล่องครั้งใหญ่ ดังนั้นเหรียญจึงพร้อมสำหรับตลาดกระทิงในครั้งถัดไป

และเหมือนกับตลาดส่วนใหญ่ ราคา XRP ก็มีราคาที่ต่ำในตอนนี้ โดยมีราคาซื้อขายเพียงแค่ 0.48 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ตามข้อมูลจากเทรดเดอร์ยอดนิยม @realXRPwhale ซึ่งมีผู้ติดตามบน Twitter มากกว่า 110,000 คน ได้บอกว่าสกุลเงินนี้จะพุ่งจากแนวรับที่ 0.47 ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ในสถานการณ์เช่นนี้ ภาวะกระทิงจึงตั้งเป้าหมายไปที่ Exponential Moving Average 50 (EMA 50) ที่ 0.503 ดอลลาร์ ซึ่งอาจทำให้ราคาเหรียญพึ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

Bitcoin Minetrix ($BTCMTX)

แม้ว่าขณะนี้ราคาของบิทคอยน์จะยังอ่อนแออยู่ แต่คริปโตตัวใหม่อย่าง Bitcoin Minetrix กำลังได้รับความนิยมมากในหมู่นักลงทุน หลังภายในไม่กี่สัปดาห์ตัวเหรียญสามารถระดมทุนไปแล้วกว่า 1.1 ล้านดอลลาร์ในช่วงพรีเซล แม้ว่าตลาดคริปโตจะอยู่ในช่วงขาลงก็ตาม

โดย Bitcoin Minetrix ได้รับความนิยมในหมู่นักลงทุนรายย่อยที่ต้องการสะสมรางวัลผ่านการขุด BTC โดยไม่จำเป็นต้องขุดเอง

เพราะในปัจจุบันอุตสาหกรรมการขุดคริปโตได้กลายเป็นการผูกขาดของบริษัทยักษ์ใหญ่ อย่าง Riots Platforms ที่ใช้อุปกรณ์ขุดราคาแพงและสามารถผลิต BTC ได้หลายร้อย BTC ทุกๆเดือน ในขณะที่นักลงทุนรายย่อยอาจต้องใช้เวลาหลายปีเพียงเพื่อจะขุด 1 BTC และต้องจ่ายค่าไฟฟ้าอีกหลายพันดอลลาร์

เนื่องจากมีการแข่งขันน้อยกว่า นักลงทุนรายย่อยจึงถูกแยกออกจากความสามารถในการทำกำไรของอุตสาหกรรมการขุด Bitcoin ที่มีมานานกว่า 10 ปี

ด้วยแพลตฟอร์มการขุดบนคลาวด์แบบกระจายของ Bitcoin Minetrix ที่ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงสิ่งนี้ โดยนักลงทุนเพียงแค่ซื้อเหรียญ $BTCMTX และ Stake เพื่อแลกกับเครดิตการขุด ซึ่งเครดิต ERC-20 นี้ไม่สามารถโอนย้ายได้ แต่สามารถเผาเพื่อแลกกับเวลาในการขุดบนคลาวด์หรือเป็นเปอร์เซ็นต์ของผลตอบแทนได้ ซึ่งทั้งสองอย่างส่งผลให้เกิดรางวัลการขุดแบบพาสซีฟ

และราคาเหรียญที่จะเพิ่มขึ้นในปีหน้าจากการ Halving และรางวัล BTC ที่สะสมไว้อาจกลายเป็นโชคสำหรับนักลงทุน แม้ว่าก่อนที่จะมีการเปิดตัวแพลตฟอร์มการขุดบนคลาวด์ นักลงทุนก็สามารถเริ่มได้รับผลตอบแทนจากการ Stake จากพรีเซลได้

โดย Bitcoin Minetrix จะเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับนักลงทุนที่เคยผิดหวังจากการขุดบนคลาวด์ต่างๆ เพราะด้วยแดชบอร์ด Stake-to-Mine นักลงทุนจะสามารถดูจำนวนเครดิตการขุดที่พวกเขาเป็นเจ้าของได้อย่างชัดเจน และสามารถเลือกที่จะถอนหรือขายเหรียญของตนได้ตลอดเวลา

และผู้ที่สนใจสามารถซื้อเหรียญในช่วงพรีเซลได้ที่ราคาเพียง 0.011 ดอลลาร์ผ่านบัตรธนาคารหรือด้วยคริปโตอย่าง ETH, BNB หรือ USDT อย่างไรก็ตาม ราคานี้จะเพิ่มขึ้น 17% เมื่อรอบพรีเซลได้สิ้นสุดลงภายในเวลาไม่ถึง 4 วัน หรือเมื่อยอดขายสูงสุดที่ 1.54 ล้านดอลลาร์ได้ขายหมดลง

เยี่ยมชม Bitcoin Minetrix Presale ได้ที่นี่

Chainlink เป็นบริษัทผู้ให้บริการ Web3 ที่ล้ำสมัย และยังได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในด้านเทคโนโลยี Oracle ที่ได้ผลักดันขอบเขตของเทคโนโลยีบล็อกเชนมาอย่างยาวนาน ด้วยเหตุนี้ เหรียญเดิมอย่าง LINK จึงคาดว่าจะเป็นหนึ่งในคริปโตที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

และจากงาน SmartCon 2023 ที่ผ่านมา Chainlink ก็ได้พัฒนาเครื่องมือรุ่นใหม่สำหรับนักพัฒนา Web3 อย่างต่อเนื่อง เช่น Data Streams ซึ่งเป็นโซลูชัน Oracle ที่มีความเร็วในการส่งข้อมูลต่ำ ในความจริง Data Streams ได้เริ่มให้บริการบน Arbitrum One และในขณะนี้กำลังถูกใช้งานโดย GMX 

อย่างไรก็ตาม Cross-Chain Interoperability Protocol ของ Chainlink อาจเป็นสิ่งที่กลายเป็นตัวเปลี่ยนเกมของราคาเหรียญ LINK ในช่วงเดือนที่ผ่านมา เพราะสถาบันการเงินรายใหญ่ อย่าง SWIFT และ ANZ ได้ร่วมมือกับบริษัทเพื่อที่จะใช้ CCIP ในการรวมธนาคารแบบเดิมเข้ากับเทคโนโลยี บล็อกเชน ซึ่งทำให้ราคา LINK เพิ่มขึ้น 20% ในเดือนที่ผ่านมา

K33 Research เชื่อว่า LINK จะเป็นทางออกที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับนักลงทุนที่ต้องการติดตามแนวโน้มการเติบโตของโทเค็นสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริง

และ Michael van de Poppe ผู้ร่วมก่อตั้ง MN Trading เชื่อว่า LINK ที่ราคาปัจจุบันที่ 7.18 ดอลลาร์ อาจเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุน รวมถึง นักวิเคราะห์ Crypto @rektcapital ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 450,000 คนบน X เชื่อว่าแนวโน้มขาลงของเหรียญได้สิ้นสุดลงแล้วและกำลังพร้อมที่จะไปสู่ขาขึ้นอีกครั้ง

Meme Kombat ($MK)

หลังราคาของ Pepe ได้ลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้นักลงทุนต่างค้นหาเหรียญมีมที่ดีที่สุดเพื่อการลงทุนตัวถัดไป  และผู้เชี่ยวชาญอย่าง Michael Wrubel ก็ได้กล่าวว่า Meme Kombat อาจเป็นเหรียญตัวถัดไปที่จะสร้างการเติบโตราคาอย่างรวดเร็วแม้อยู่ในช่วงที่ตลาดหมีก็ตาม

และความต้องการนั้นก็ได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น หลังขายเหรียญไปเกือบ 500,000 ดอลลาร์ ในรอบพรีเซล

ในช่วงที่ผ่านมาเหรียญมีมที่ให้ความเคารพต่อตัวละครยอดนิยม ได้มีการเติบโตอย่างมากในปีนี้ แม้แต่ความนิยมของ Pepe ก็มีส่วนเนื่องมาจากมีม “Pepe The Frog” อันโด่งดัง แต่แทนที่จะอยู่กับความคลั่งไคล้ตัวละครเพียงตัวเดียว Meme Kombat ก็ใช้ประโยชน์จากตัวละครทั้ง 11 ตัว

และยังได้เป็นการผสมผสานของฟีเจอร์ที่น่าสนใจ เช่น Play2Earn, GambleFi, Ai และ Stake-to- Earn

โดยแพลตฟอร์ม Meme Kombat จะทำหน้าที่เป็นเวทีการต่อสู้เสมือนจริงระหว่างตัวละครทั้ง 11 ตัว ซึ่งแต่ละตัวเป็นตัวแทนของเหรียญมีมยอดนิยม เช่น Doge, Shiba, Pepe, Wojak และ Sponge การใช้การแสดงภาพแบบเคลื่อนไหว AI และการจัดลำดับแบบสุ่มที่จะทำให้การต่อสู้เป็นเรื่องที่คาดเดาไม่ได้และน่าตื่นเต้น ทำให้ผู้เล่นสามารถเดิมพันผลลัพธ์ของเกมได้

นอกจากนี้ โครงการนี้ช่วยให้นักลงทุนได้รับความสมดุลที่สมบูรณ์แบบระหว่างความเสี่ยงและผลตอบแทน เพราะนอกจากซื้อเหรียญ $MK แล้ว ยังสามารถ Stake เหรียญเพื่อรับ APY 112% ในขณะเดียวกันยังมีตัวเลือกในการจัดส่วนเดิมพันไว้ ซึ่งฟีเจอร์นี้จะกระตุ้นให้นักลงทุนถือเหรียญของตนในระยะเวลานานขึ้น เพื่อป้องกันการกระจุกของราคาหรือการ pump-and-dump อีกด้วย

ท้ายที่สุดแล้ว ทีมนักพัฒนาที่อยู่เบื้องหลัง Meme Kombat ได้ทุ่มเทให้กับความสำเร็จในระยะยาวของโปรเจ็กต์นี้ เพื่อกำจัดความระแวงการหลอกลวงหรือการ Rug-pull ด้วยการเปิดเผยเอกสารข้อมูลสำคัญของสมาชิกในทีม รวมถึงผู้ก่อตั้ง Matt Whiteman อีกด้วย และด้วยความโปร่งใสระดับนี้ ได้ส่งเสริมความไว้วางใจระหว่างนักลงทุนและทีมงานได้เป็นอย่างดี

เยี่ยมชม Meme Kombat Presale ได้ที่นี่

Injective ($INJ)

Injective เป็นบล็อกเชน Layer 1 ที่สามารถปรับขนาดได้ ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างแอป DeFi รุ่นต่อไป ที่ขับเคลื่อนโดยเหรียญอย่าง INJ

INJ เป็นอีกหนึ่งเหรียญที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในฐานะหนึ่งในสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำที่น่าลงทุนในตอนนี้ โดยเทรดเดอร์ชื่อดังอย่าง @CryptoTony__ ซึ่งมีผู้ติดตามเกือบ 350,000 คน บน X ได้ให้คะแนนเหรียญนี้ว่า เป็นหนึ่งในโทเค็นที่ดีที่สุดสำหรับตลาดกระทิงในครั้งต่อไป และเชื่อว่าราคาจะไปแตะที่ระดับ 100 ดอลลาร์ได้

แม้ว่าเหรียญจะอยู่ในช่วงตลาดหมี แต่โทนี่ก็รู้สึกประทับใจกับความยืดหยุ่นของเหรียญ โดยเรียกมันว่า “หนึ่งในแผนภูมิมาโครที่ดีที่สุด” ในขณะที่ราคาคริปโตส่วนใหญ่อ่อนค่าลงในกรอบเวลารายวัน ราคาเหรียญ INJ กลับพุ่งขึ้นเกือบ 1% โดยมีราคาซื้อขายอยู่ที่ 7.4 ดอลลาร์ และตามข้อมูลจากเทรดเดอร์ @ChiefraFba Injective มองว่านี่เป็นหนึ่งใน 7 เหรียญตัวเลือกที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่าบิทคอยน์จนถึงปีนี้

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ 

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์