<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อิสราเอลรายงานว่าได้ค้นพบ Wallet  Stablecoin ลึกลับมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายฮามาส

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain


ได้มีการรายงานจาก ChainArgos ว่ามีการเรียกร้องโดยสำนักงานแห่งชาติอิสราเอลในการต่อต้านการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย หลังค้นพบว่ามีกลุ่มทหารและพรรคการเมือง รวมถึงกลุ่มฮามาส, ISIS และฮิซบอลเลาะห์ ว่าได้ถือครองเหรียญ Stablecoin มูลค่ากว่าหลายพันล้านดอลลาร์

สิ่งที่น่าสนใจคือการที่ Wallet ดังกล่าวมียอดการโอนรวมสูงกว่า Wallet อื่นๆ จากการทำธุรกรรมกว่าหลายสิบถึงหลายร้อยล้านดอลลาร์ แต่กลับไม่ได้รับการพูดบนอินเทอร์เน็ตมากนัก ก่อนที่อิสราเอลจะกล่าวถึง

โดย Wallet “TB2iP6z…” เป็นกระเป๋าที่ได้มีการทำธุรกรรมด้วยอยู่บ่อยครั้งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึง Wallet อื่นๆ อีกที่เกี่ยวข้อง ได้ถูกกล่าวหาว่ามีความเชื่อมโยงกับพรรค Shia Islamist ของเลบานอนและกลุ่มติดอาวุธอย่าง Hezbollah

ซึ่ง Wallet ดังกล่าวได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มฮามาส, ฮิซบอลเลาะห์ และ ISIS ได้ใช้เหรียญ USDT เป็นหลัก แต่ก็ได้มีการใช้ USDC, TUSD และ USDD อยู่บ่อยครั้ง

แม้ว่าเมื่อต้นปีที่ผ่านมา อิสราเอลได้ทำการยึดบัญชี Binance สองบัญชีที่ถูกกล่าวหาว่าเชื่อมโยงกับกิจกรรมการก่อการร้าย และตั้งแต่ปี 2021 อิสราเอลได้ยึดบัญชีลึกลับประมาณ 190 บัญชีที่ถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มฮามาส

อย่างไรก็ตาม ChainArgos ได้ตั้งคำถามถึงการโอนคริปโตที่น่าสงสัยของ Binance ที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นการโอนเงินจำนวนปริมาณมหาศาล ที่ได้แบ่งออกมาเป็นธุรกรรมที่มีจำนวนเงินน้อยมากๆรวมถึงความเชื่อมโยงของ Wallet ดักกล่าวกับ Amir Capital ซึ่งเป็นบริษัท Ponzi ของรัสเซียขนาดใหญ่อีกด้วย

ก็ต้องมาติดตามต่อไปว่าทางการอิสราเอลจะทำการเคลื่อนไหวกับ Wallet ดังกล่าวอย่างไร

ที่มา: CoinEdition