<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cathie Wood คาดว่า Bitcoin ETF หลายรายการจะได้รับการอนุมัติในคราวเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cathie Wood CEO ของ ARK Invest คาดการณ์ว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) จะอนุมัติกองทุนซื้อขายคริปโต Bitcoin Spot ETF หลายรายการในคราวเดียวกัน

โดยในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ CNBC เจ้าแม่กองทุนยักษ์ใหญ่แห่ง ARK Invest   กล่าวว่าเธอเชื่อว่า SEC มีแนวโน้มที่จะอนุมัติกองทุน ETF Bitcoin สปอตหลายรายการในอนาคตอันใกล้นี้ เนื่องจากเธอมองว่า SEC เริ่มมีทัศนคติที่ดีขึ้นต่อ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ

ในขณะเดียวกัน Cathie Wood ยืนยันว่า ARK Invest ได้ตอบสนองต่อคำร้องขอข้อมูลของหน่วยงานกำกับดูแลเกี่ยวกับการยื่นจัดตั้ง Bitcoin Spot ETF เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ARK Invest ได้ตอบสนองต่อคำขอของ SEC สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับการยื่น Bitcoin Spot ETF และ ARK Invest ได้ตอบกลับแล้ว นั่นคือทั้งหมดที่เราสามารถพูดได้”

แม้ว่าหน่วยงานกำกับดูแลจะไม่ร้องขอ แต่ ARK Invest พร้อมด้วย 21Shares ก็ยื่นคำขอที่แก้ไขเพิ่มเติม

ทั้งคู่ได้ยื่นขอ Bitcoin Spot ETF ร่วมกันครั้งแรกในปี 2021 นับตั้งแต่นั้นมา SEC ได้ปฏิเสธคำขอทั้งหมดครั้งแล้วครั้งเล่า

Cathie Wood  กล่าวเสริมว่า การดำเนินการล่าสุดในนามของ SEC ส่งสัญญาณถึงการเปลี่ยนแปลงทัศนคติที่มีต่อ Bitcoin Spot ETF ดังนั้นอุตสาหกรรมคริปโตจึงมีความหวังเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ SEC จะอนุมัติคำขอเหล่านี้

เมื่อถึงเวลาอันสมควร SEC อาจออกคำสั่งสรุปแนวทางการใช้คำวินิจฉัยเกี่ยวกับ Bitcoin ETF ซึ่งจะใช้เป็นกรอบสำหรับการอนุมัติ Bitcoin ETF  หลายรายการภายในสิ้นปีนี้

ที่มา : ambcrypto