<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin ออกมาเปิดเผยว่า ตัวเขาไม่เคยขาย Etherem เลยตั้งแต่ปี 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้ง Ethereum (ETH) อย่าง Vitalik Buterin ได้ออกมาปฏิเสธว่าตัวเขาได้ไม่เคยขายเหรียญ ETH หลังมีรายงานว่า ตัวเขาได้เทขายเหรียญ USCD มูลค่าเกือบ 15 ล้านดอลลาร์ รวมถึงรายงานว่าตัวเขาได้ทำการขาย ETH โดยระบุว่า:

“หากคุณเห็นบทความที่บอกว่า ‘Vitalik ส่ง XXX ETH ไปยัง [กระดานแลกเปลี่ยน] ‘ ผมต้องบอกว่าจริงๆ แล้วนั่นไม่ใช่การขายแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะผมมักจะบริจาคให้กับองค์กรการกุศลหรือองค์กรที่ไม่แสวงหากำไรหรือโครงการอื่น ๆ และเป็นการขายเพราะต้องการที่จะชำระค่าใช้จ่าย โดยตัวผมไม่ได้ ขาย ETH เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวมาตั้งแต่ปี 2018 แล้ว”

โดยตัวเขาได้มีการบริจาคเงินกว่า 15 ล้าน USDC ให้กับ Kanro ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่เขาก่อตั้งขึ้น แต่รายงานจากร้านค้าคริปโตหลายแห่งบอกว่า การที่ตัว Vitalik ได้โอนเงินไปยังกระดานเทรด Gemini นั้น แปลว่าเขาได้ทำการขายเหรียญไปแล้ว

และได้มีรายงานจาก Coindesk ว่าตัว Vitalik ได้โอนเงินจำนวน 600,000 ดอลลาร์ไปยัง Coinbase ซึ่งคาดว่าเขาได้ทำการเทขายอีกครั้ง อย่างไรก็ตามการขายของเขาถือเป็นจำนวนที่น้อยมากๆ เมื่อเทียบกับมูลค่าสินทรัพย์ของเขาที่มีมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ณ จุดสูงสุด

และรายงานในปี 2017 ที่ตัวเขาได้โอนเหรียญออกจำนวน 30,000 Eth คิดเป็นมูลค่ากว่า 50 ล้านดอลลาร์ ซึ่งข้อมูลจากบล็อกเชนพบว่า การทำธุรกรรมของเขาส่งผลต่อราคาเหรียญเป็นอย่างมาก

ทว่าในตอนนี้เราไม่สามารถตรวจสอบการทำธุรกรรมนอกบล็อกเชนของตัว Vitalik ได้ และทำได้เพียงเชื่อมั่นว่าตัวเขาไม่เคยขาย ETH แต่อย่างใด

ที่มา: TrustNodes