<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Meitu ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีน อาจพิจารณาเทขาย Bitcoin และ Ethereum รวมมูลค่า 3.6 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงตลาดกระทิงปี 2021 Meitu ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีน เคยซื้อ Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) รวมมูลประมาณ 100 ล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 3.6 พันล้านบาท และหลังจากเวลาล่วงเลยมากว่าสองปี ในวันนี้ Meitu ได้ออกมาประกาศว่ากำลังพิจารณาเรื่องการเทขาย Crypto ที่ถืออยู่

แม้ว่าขณะนี้ทาง Meitu จะยังไม่มีแผนการโดยเฉพาะเจาะจงในด้านการเทขายสินทรัพย์ แต่ Meitu ก็ยอมรับว่ากำลังประเมินความเป็นไปได้สำหรับการขาย เพื่อก้าวออกจากตลาด Crypto ทั้งนี้การตัดสินใจล่าสุดของ Meitu แสดงให้เห็นถึงการตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงและความไม่แน่นอนของตลาด

เมื่อช่วงตลาดกระทิงปี 2021 Meitu เคยลงทุนใน Ether ทั้งหมด 31,000 ETH และ Bitcoin ประมาณ 765 BTC รวมมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ในขณะนั้น แต่น่าเสียดายที่สินทรัพย์เหล่านี้มีมูลค่าลดลงเป็นอย่างมากในปี 2023 จนส่งผลให้ Meitu ประสบความสูญเสียอย่างหนัก อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวของตลาด Crypto เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทำให้ Meitu สามารถชดเชยความสูญเสียได้บางส่วน 

Kang Yicong ผู้จัดการระดับอาวุโสฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ของบริษัท ได้ออกมาชี้แจงว่าการซื้อ Crypto ครั้งแรกเป็นส่วนหนึ่งของการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ และบริษัท Meitu ก็ไม่ได้ลงทุนเพิ่มเติมในด้านนี้ เธอเปิดเผยว่าที่ผ่านมาบริษัทขาย Crypto ที่กำลังถืออยู่ในเวลาที่เหมาะสม แต่ปัจจุบันยังไม่มีแผนการเทขายอย่างเฉพาะเจาะจง

แผนการในอนาคตของ Meitu เกี่ยวข้องกับการกำหนดเป้าหมายไปที่ตลาดต่างประเทศ ด้วยการมุ่งเน้นไปที่ภูมิภาคต่าง ๆ เช่น เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และยุโรป โดยทางบริษัท Meitu มีเป้าหมายที่จะนำผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จจากตลาดจีนมาปรับปรุงใหม่เพื่อขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ

Yicong เน้นย้ำว่าในอนาคตข้างหน้าอาจมีความต้องการงานศิลปะและการวาดภาพโดยใช้ AI ในตลาดต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเธอจึงคาดว่า AI อาจจะมีส่วนสำคัญต่อผลกำไรของบริษัท แต่การลงทุนใน Crypto ของบริษัท Meitu จะไม่ได้เป็นส่วนสำคัญหลัก ๆ อีกต่อไป

ที่มา: coinedition