<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

4 เหรียญที่คาดว่าจะมาแรงในไตรมาสที่ 4 นี้ มาดูกันว่าจะมีเหรียญอะไรกันบ้าง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในไตรมาสที่สี่นี้ นักลงทุนต่างแสวงหาว่าคริปโตตัวไหนจะสามารถทำกำไรได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งก็ได้มีเหรียญน่าสนใจต่างๆ 

ไม่ว่าจะเป็น XRP หรือ Solana มีแนวโน้มว่าจะทำกำไรได้เมื่อดูข้อมูลทางเทคนิค หรือ Loom Network ที่แม้ว่า จะเป็นเหรียญที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่ราคาจะมีโดดเด่นส่งท้ายปีเช่นกัน

รวมถึง Altcoin ตัวเหรียญที่พึ่ง ICO ไป และกำลังเป็นกระแสอย่างมากอย่าง Bitcoin Minetrix และในวันนี้เราจะมาดูถึงเหตุผลที่เหรียญพวกนี้น่ามีโอกาสที่จะเติบโตด้านราคากัน

ปัญหาทางกฎหมายของ Ripple ส่งผลให้ศักยภาพราคาของ XRP ยังถูกจำกัดอยู่

เริ่มกันด้วยเหรียญที่โด่งดังที่สุดในตอนนี้อย่าง XRP ที่ได้เติบโตอย่างดุเดือดในปีนี้ และต้องขอบคุณการต่อสู้ทางกฎหมายระหว่าง Ripple Labs กับ SEC ที่ทำให้เหรียญนี้โดดเด่นเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Ripple Labs จะได้รับชัยชนะเหนือ SEC อยู่หลายครั้ง แต่ราคาเหรียญยังไม่สามารถแปลงเป็นโมเมนตัมเชิงบวกได้เหมือนกับที่ผู้ถือ XRP คาดหวังไว้

โดยในปัจจุบัน XRP มีการซื้อขายอยู่ที่ 0.489 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงต่ำกว่าแนวรับสำคัญที่ 0.50 ดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

แต่นักวิเคราะห์หลายคนมองว่า XRP อาจกำลังทดสอบแนวรับที่ 0.470 ดอลลาร์ หลังก่อนที่จะมีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งถ้าหากความเชื่อมั่นของนักลงทุนเริ่มดีขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ก็เป็นไปได้ว่าราคาเหรียญจะกลับมาแตะระดับสูงสุดในเดือนสิงหาคมที่ 0.558 ดอลลาร์ได้

ทว่าในตอนนี้ปริมาณการซื้อขาย XRP ได้ลดลงมา 25% ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงการซื้อขายที่ลดลง และรวมถึงสนใจของนักลงทุนที่อาจลดลงไปด้วย

แม้ว่าจะในตอนนี้เราจะไม่สามารถคาดเดาอะไรได้ในตอนนี้ แต่ XRP ยังคงเป็น Altcoin อันดับต้น ๆ ที่น่าจับตามองจนถึงสิ้นปีนี้อยู่ดี

Solana ได้สร้างแรงผลักดันในไตรมาสที่ 4 หลังร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ใหม่

อีกเหรียญถัดไปที่น่าจับตามองอย่าง Solana ที่ในตอนนี้ตัวเหรียญได้ติดอันดับคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก ด้วยมูลค่าตลาดกว่า 9.9 พันล้านดอลลาร์

เช่นเดียวกับ XRP ตัว Solana นั้นก็เผชิญกับปีที่ผันผวนเป็นอย่างมาก โดยราคา SOL ได้ทะยานขึ้นมากกว่า 151% ตลอดเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม ก่อนที่จะกลับมากลับมาที่ 46% ในเดือนถัดมา

และในตอนนี้ราคาเหรียญมีมูลค่าอยู่ที่ 23.93 ดอลลาร์ ซึ่งใกล้เคียงกับช่วงกลางเดือนมกราคม

ด้วยราคาเหรียญที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆในกราฟรายวัน แสดงให้เห็นว่าราคาอาจกำลังมีแนวโน้มขาขึ้นอยู่

โดยนักวิเคราะห์หลายคนมองว่า Solana ในไตรมาสที่ 4 นี้เป็นน่าจับตาคอม เนื่องจากเครือข่ายยังคงผลักดันโครงการใหม่ๆ ออกมา และสร้างความร่วมมือในระดับโลกได้ โดยเฉพาะกับเครือข่าย Dubai Multi Commodities Centre (DMCC)

และในตอนนี้ ตัวเหรียญมีแนวรับหลักอยู่ที่ประมาณ 21.00 ดอลลาร์ โดยมีแนวต้านที่สำคัญที่ 25.00 ดอลลาร์ และหากแนวโน้มขาขึ้นของ SOL ยังคงอยู่ไปเรื่อยๆ ราคาเหรียญขึ้นไปทดสอบแนวต้านอีกครั้งในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และอาจทะลุระดับสูงสุดได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม

เหรียญ Loom Network ราคาร่วง หลังขาดศักยภาพพื้นฐานในตัวเหรียญ แต่ยังพอมีโอกาสอยู่

ดูเหมือนว่า LOOM ซึ่งเป็นโทเค็นเดิมของ Loom Network จะกำลังประสบปัญหาในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา หลังราคาเหรียญร่วงลงไป 65% ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ส่งผลให้นักลงทุนตกใจกันเป็นจำนวนมาก เพราะตลาดคริปโตในช่วงที่ผ่านมา เริ่มจะฟื้นตัวขึ้นจากจุดต่ำสุด

แม้ว่าราคาเหรียญ LOOM จะเพิ่มขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 930% ในช่วงเดือนกันยายน

อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนี้ขาดรากฐานที่แข็งแรง ส่งผลให้ราคาเหรียญร่วงลงอย่างรวดเร็วเช่นกัน โดยข้อมูล on-chain แสดงให้เห็นว่ากิจกรรมของนักพัฒนาบน Loom Network นั้น ได้ชะลอตัวลงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี่

บวกกับผู้ถือ LOOM จำนวนมากที่เริ่มทยอยขายเหรียญของตนเพื่อทำกำไร จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ราคาเหรียญลดลงอย่างรวดเร็ว

แม้ว่าโอกาสของตัวเหรียญในไตรมาสที่ 4 นี้ ดูสิ้นหวังเป็นอย่างมาก แต่นี่อาจเป็นโอกาสก็ได้ โดยตอนนี้ราคาเหรียญมีโซนแนวรับที่ใกล้ที่สุดประมาณ 0.1125 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงอีก 35% จากราคาในตอนนี้

Bitcoin Minetrix เหรียญที่สร้างความน่าสนใจด้วยการสร้างรายได้แบบพาสซีฟ ซึ่งสามารถพรีเซลไปได้กว่า 1.7 ล้านดอลลาร์

และมาถึงเหรียญสุดท้ายอย่าง Bitcoin Minetrix (BTCMTX) ที่เป็นเหรียญที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานี้

สิ่งที่ทำให้ Bitcoin Minetrix น่าสนใจคือโมเดล “Stake-to-Mine” ที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถสร้างรายได้แบบพาสซีฟ

โดยผู้ถือโทเค็น BTCMTX จะสามารถวางเดิมพัน (Stake) เหรียญของตนเพื่อรับ “เครดิตในการขุด” ซึ่งจะถูกแลกเปลี่ยนเป็นพลังการขุด BTC บนคลาวด์

ซึ่งช่วยลดความจำเป็นในการใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ราคาแพง และทำให้ทุกคนสามารถเข้ามาขุดบิทคอยน์ได้

นอกจากนี้ BTCMTX ยังให้รางวัลการเดิมพันสูงถึง 346% ต่อปี โดยในตอนนี้มีโทเค็นมากกว่า 120.4 ล้านเดิมพันอยู่ในระบบแล้ว

และปัจจัยที่ทำให้เหรียญนี้สร้างกระแสอย่างรวดเร็วนั้น คือการพรีเซลแบบจำกัดเวลาของ Bitcoin Minetrix ที่ได้ระดมทุนไปแล้วกว่า 1.7 ล้านดอลลาร์ในเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือน

โดยในตอนนี้เหรียญ BTCMTX ได้เปิดให้ซื้อได้ในราคา 0.011 ดอลลาร์ โดยราคานี้ก็จะเปิดให้ซื้อได้อีก 11 วันเท่านั้น

ซึ่งนักวิเคราะห์เองก็มีความสนใจในแนวโน้มของ BTCMTX หลังได้เปิดตัวบนกระดานเทรดต่างๆ ในปลายปีนี้

โดย Joe Parys YouTuber ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 383,000 คน ถึงกับกล่าวไว้ว่ามันจะมี “ศักยภาพที่ยิ่งใหญ่” ในไตรมาสที่ 4 นี้

รวมถึงนักวิเคราะห์ YouTube คนอื่น ๆ อย่าง Michael Wrubel ที่ได้ยกย่อง Bitcoin Minetrix ไว้ ถึงศักยภาพในการสร้างรายได้ ซึ่งเหตุผลสำคัญที่ทำให้โครงการนี้เป็นที่น่าจับตามอง

และด้วยโมเมนตัมพรีเซลที่เพิ่มขึ้น นักลงทุนในช่วงแรก ๆ จำนวนมากต่างเชื่อว่า ตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดการซื้อเหรียญ BTCMTX ในราคาต่ำที่สุด

เยี่ยมชม Bitcoin Minetrix Presale ได้ที่นี่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ 

<code>บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์</code>