<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประสบปัญหาหนัก หลังยอดการถอนเงินพุ่งสูงถึง 1.4 พันล้านดอลลาร์ในเวลาเพียงหนึ่งวันเท่านั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่ากระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Binance จะประสบปัญหากับการไหลออกของเงินกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยข้อมูลจากได้คาดว่า การไหลออกของเงินจำนวนมากขนาดนี้ มาจากการออกจากผู้บริหารระดับสูง

ข้อมูลจาก DeFillama รายงานว่า Binance ได้มีเงินไหลออกสุทธิถึง 1.4 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยเหรียญส่วนใหญ่ที่ถูกถอนประกอบไปด้วย USDT จำนวน 878 ล้านดอลลาร์ Bitcoin กว่า 167 ล้านดอลลาร์ และทรัพย์สินอื่นๆ อีกอย่าง Solana (SOL), Tron (TRX), BUSD และ XRP เป็นต้น

และรายงาน CryptoSlate Insight ยังชี้ให้เห็นว่า สกุลเงินคริปโตอันดับต้นๆ ได้ไหลออกจาก Binance มากถึง 150 ล้านดอลลาร์ ท่ามกลางยอดการแลกเปลี่ยน Bitcoin บนกระดานที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง หลังลดลงต่ำสุดในรอบปีที่ 2.3 ล้าน

สิ่งที่น่าสนใจคือการไหลออกของเงินจำนวนมากนี้ ยังคงน้อยกว่าในอดีตที่ได้รับผลกระทบจากการล่มสลายของ FTX ที่มีเงินไหลออกมากถึง 12 พันล้านดอลลาร์ โดยในตอนนี้ Binance มียอดถือครองทรัพย์ดิจิทัลเพียง 57 พันล้านดอลลาร์เท่านั้น

จากเหตุการณ์นี้แสดงให้เห็นว่า Binance นั้นยังคงประสบปัญหาอย่างต่อเนื่องจากทั่วทุกมุมโลก ตั้งแต่การที่พนักงานทยอยลาออกจากบริษัท หลัง Stéphanie Cabossioras ผู้อำนวยการบริษัทในเครือในฝรั่งเศสได้ออกไป

รวมถึงปัญหาด้านกฎระเบียบอีก หลังคณะกรรมการรัฐสภาบราซิลได้ขอให้มีการฟ้องร้อง CEO ของ Binance อย่าง Changpeng Zhao และผู้บริหาร ในข้อหามีส่วนร่วมในการจัดการที่ฉ้อโกง การเสนอขายหรือการซื้อขายหลักทรัพย์โดยไม่ได้รับอนุญาต

รวมถึงในสหรัฐอเมริกา ที่ได้มีการต่อสู้กับหน่วยงานกำกับดูแลสองแห่ง ทั้ง SEC และ คณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า (CFTC) ที่ได้กล่าวหาแพลตฟอร์มว่า ได้ละเมิดกฎหมายของรัฐบาลกลาง

ที่มา: CryptoSlate