<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทีมสืบสวนคดี SBF พบธุรกรรมที่ไม่อยู่บนบล็อกเชน รวมถึงการเข้าถึงระบบโดยไม่ได้รับอนุญาต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain


ดูเหมือนว่าการพิจารณาคดีของ Sam-bankman-fried (SBF) จะเริ่มมีความคืบหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ หลังทีมสืบสวนพบว่ามีการทำธุรกรรมที่ไม่ได้เปิดเผยบนบล็อกเชน รวมถึงการเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์โดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยรายงานจากทีมนิติวิทยาศาสตร์ที่ได้สืบข้อมูลจากคอมพิวเตอร์และฮาร์ดไดรฟ์ของ SBF พบข้อความที่ไม่ได้เข้ารหัส ธุรกรรมที่ไม่เปิดเผยบนบล็อกเชน และรวมถึงการเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์โดยไม่ได้รับอนุญาต

แม้ว่าจะมีการแย้งว่าการกระทำทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่อุบัติเหตุ แต่ข้อมูลเหล่านี้ก็มีความเกี่ยวข้องกับรายละเอียดทางการเงินที่ละเอียดอ่อนและลายนิ้วมือดิจิทัลที่น่าสงสัยอีกด้วย ซึ่งก็ได้ตั้งคำถามต่อไปว่า ข้อมูลที่พบนั้นเป็นการตัดสินใจโดยเจตนาหรือความประมาทเลินเล่อกันแน่

และยังได้มีการแจ้งข้อมูลจากผู้ที่มีความเกี่ยวข้องคนวงใน โดยตัวเขาได้เล่าถึงกรณีการทุจริตในหน้าที่ทางการเงิน รวมถึงการกระทำผิดต่างๆ โดยเจตนา ซึ่งข้อกล่าวหาทั้งหมดนี้ ทำให้ตัว SBF เองยากที่จะรอดจากคดีนี้ขึ้นไปอีก

ท่ามกลางกระแสการเปิดเผยเบาะแสคดีที่มากขึ้นเรื่อยๆ มันก็ได้เปิดเผยให้เห็นว่าสิ่งที่ SBF ได้ทำลงไปว่ามันร้ายแรงมากเพียงใด และเริ่มที่จะได้เห็นความจริงที่ถูกปกปิดไว้มากขึ้นเรื่อยๆ ก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าคดีนี้จะจบลงอย่างไร

ที่มา: Cryptopolitan