<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SEC เรียกค่าปรับ Ripple เป็นจำนวนเงินกว่า 770 ล้านดอลลาร์ หลังจากที่ตัวเองแพ้คดีไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

John Deaton ทนายความคริปโตชื่อดังที่อยู่เบื้องหลัง CryptoLawUS ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา (SEC) ได้มีความพยายามที่จะเรียกค่าปรับกับทาง Ripple ( XRP) เป็นเงินจำนวนกว่า 770 ล้านดอลลาร์

โดยตัวเขาได้ทำการเปิดเผยข้อมูลว่า นอกจากที่ SEC จะต้องการจัดประเภทเหรียญ XRP ให้เป็นหลักทรัพย์แล้ว ในตอนนี้ทางหน่วยงานยังมีความพยายามที่จะเรียกค่าปรับเป็นจำนวน 70 ล้านดอลลาร์อีกด้วย ซึ่งทาง Ripple ได้มีการเจรจาและหาที่ที่จะลดค่าปรับนี้ลงอยู่

สิ่งที่น่าสนใจคือการกระทำของ SEC ที่มีกระบวนการที่ซับซ้อน และดูเหมือนว่าพวกเขาต้องการที่จะเปิดคดีใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่การสืบพยาน การสอบสวน รวมถึงการร้องขอเอกสารจำนวนมาก

Deaton ได้เสริมเพิ่มเติมว่า ในกรณีนี้มีความคล้ายคลึงกับกรณีของ SEC กับ LBRY ซึ่งในเวลาต่อมาก็ได้มีการลดค่าปรับลงอย่างมาก และคาดว่า Ripple จะมีผลลัพธ์ที่คล้ายกัน

แต่ถ้าหากว่า Coinbase ได้รับชัยชนะในการตัดสินคดีกับ SEC ในวันที่ 17 มกราคม 2024 ก็อาจทำให้ทางหน่วยงานหันกลับไปเปลี่ยนแนวทางของตัวเอง และจะปูทางไปสู่การเจรจากับทาง Ripple 

อย่างไรก็ตาม Deaton มองว่า สิ่งที่ Ripple ต้องรีบจัดการในตอนนี้ คือการที่จะหาทางลดค่าค่าธรรมเนียมทางกฎหมายกว่า 770 ล้านดอลลาร์นี้ให้ได้ เพราะมันอาจส่งผลกระทบกับการเงินของบริษัทในอนาคต

ที่มา: CryptoPolitan