<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tellor (TRB) คือเหรียญอะไร? ทำไมราคาพุ่งถึง 10 เท่าภายในเวลา 2 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมานี้ ดูเหมือนเหรียญ Tellor (TRB) จะดึงดูดความสนใจของนักลงทุนเป็นพิเศษ โดยราคาได้เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงจาก 10 ดอลลาร์ ในวันที่ 25 สิงหาคม จนอยู่ที่ระดับ 110 ดอลลาร์ ณ วันที่ 25 ตุลาคม หรือเรียกได้ว่าราคา TRB เพิ่มขึ้นกว่า 1,100% และยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยได้รับอิทธิพลจากแรงซื้อของเจ้ามือ

ราคาเหรียญ Tellor (TRB) ในปัจจุบันอยู่ที่ 117 ดอลลาร์ ที่มา: TradingView

ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ราคาเหรียญ Tellor ได้เพิ่มขึ้นกว่า 150% จนทำให้เหรียญนี้ถือเป็น Altcoin ที่มีราคาเพิ่มขึ้นมากที่สุดในบรรดาเหรียญ Altcoin ตัวอื่น ๆ

Tellor (TRB) คือเหรียญอะไร?

Tellor (TRB) คือเหรียญ Native Token ของ Tellor ซึ่งเป็นเครือข่ายออราเคิลแบบ decentralized บนบล็อกเชนที่เชื่อมต่อ smart contracts บน Ethereum กับข้อมูลภายนอก ทั้งนี้เครือข่าย Tellor ได้รับการออกแบบมาสำหรับ Ethereum Dapps โดยเน้นที่การเงินแบบกระจายอำนาจ ความปลอดภัย และความโปร่งใส

โดยปกติแล้วผู้ใช้เครือข่ายคริปโตจะต้องไปที่เว็บเทรดเพื่อตรวจสอบตลาด เนื่องจากเว็บเทรดมี API ที่อนุญาตให้ผู้ใช้ติดตามฟีดข้อมูลที่เชื่อถือได้ แต่ Tellor จะช่วยให้ผู้ใช้ได้ข้อมูลทั้งหมดที่ต้องการในที่เดียว ผ่าน smart contracts บน Ethereum พร้อมฟีด Tellor oracle โดย Oracles จะรวบรวมข้อมูลนอกเครือข่ายที่เชื่อถือได้และตรวจสอบแล้วให้กับผู้ใช้แบบเรียลไทม์ ดังนั้นผู้ใช้จึงสามารถเข้าถึงข้อมูลตลาดที่ถูกต้องโดยไม่ต้องเข้าเว็บเทรด

ทำไมราคา Tellor (TRB) เพิ่มขึ้น 10 เท่า ใน 2 เดือน?

นักวิเคราะห์จาก Santiment บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลบนบล็อกเชน ระบุว่าราคา TRB ที่พุ่งสูงนั้นเกิดขึ้นเมื่อกิจกรรมบนเครือข่าย Tellor พุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยสร้างธุรกรรมที่ไม่ซ้ำกันมากกว่า 50 รายการต่อวัน รวมมูลค่ามากกว่า 100,000 ดอลลาร์ นอกจากนี้ Tellor ยังมีจำนวนที่อยู่กระเป๋าเงินรายวันเพิ่มขึ้น โดยแตะระดับ 504 ที่อยู่ เมื่อวันที่ 23 ต.ค.

ในอีกด้านหนึ่ง Lookonchain แพลตฟอร์มรวบรวมข้อมูลบนบล็อกเชน ระบุว่ากลุ่มเจ้ามือรายใหญ่กำลังถือเหรียญ TRB มากกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ของอุปทาน และไม่ได้ขายเหรียญออกไปเลย ในขณะที่ TRB มีอุปทานหมุนเวียนต่ำ ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวนี้คือสาเหตุสำคัญที่ส่งผลให้ราคา TRB เพิ่มขึ้นสูงถึง 1,100 เปอร์เซ็นต์ในสองเดือน

ตามรายงานล่าสุดจาก Binance FEED มูลค่าตลาดของ TRB เพิ่มขึ้นจาก 15 ล้านดอลลาร์ จนมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 236 ล้านดอลลาร์ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ในขณะนี้เหรียญ Tellor อยู่ในรายชื่อสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำ 150 อันดับแรกตามมูลค่าตลาด

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: CryptoNewsCrypto De Nostradamekriptomat