<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk เผยแผนของเขาในการเปลี่ยน X ให้กลายเป็นแพลตฟอร์มศูนย์กลางทางการเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Elon Musk มีเป้าหมายที่จะทำให้ X กลายเป็นแพลตฟอร์มศูนย์กลางทางการเงิน โดยจะสนับสนุนให้ผู้คนหันมาใช้ X เป็นโซลูชันทางการเงินหลักมากขึ้น และจะเข้ามาแทนบัญชีธนาคารแบบเดิม

โดยในระหว่างการประชุมบริษัทเมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ตัวเขาได้แสดงความต้องการที่จะเปลี่ยนแพลตฟอร์มนี้ให้เป็นศูนย์กลางทางการเงิน รวมถึงได้วางแผนที่จะเปิดตัวระบบนี้ภายในสิ้นปี 2024

ซึ่งจุดประสงค์ของ Musk นั้น คือต้องการที่จะเปลี่ยน X ให้เป็นแพลตฟอร์มทางการเงินที่ครอบคลุมทุกด้านของชีวิตทางการเงิน ตั้งแต่ ตัวเงิน หลักทรัพย์ ไปจนถึงการขจัดปัญหาในการใช้บัญชีธนาคารแบบเดิมๆ

และตัวเขาได้วางแนวทางของโครงการนี้ โดยจะเข้ามาดูแลการพัฒนาฟีเจอร์ทั้งหมด รวมถึงวางกลยุทธ์ของแบรนด์ ที่ไม่เพียงแค่มุ่งเน้นไปที่การสร้างรายได้ แต่ต้องการวางตำแหน่งของ X ให้เป็นแพลตฟอร์มที่อเนกประสงค์และรอบด้านสำหรับผู้ใช้

สิ่งที่น่าสนใจคือตัว Musk เอง เคยเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง X.Com แพลตฟอร์มทางการเงินแบบครบวงจร ก่อนที่จะถูกซื้อกิจการไป และได้เปลี่ยนชื่อเป็น PayPal ในภายหลัง ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะแอปพลิเคชันการชำระเงิน

รายงานอีกฉบับได้บอกไว้ว่า ตัวเขาได้มองแพลตฟอร์มออนไลน์อื่นๆ อย่างเช่น YouTube, LinkedIn และ Cision PR Newswire เป็นคู่แข่งที่มีศักยภาพของ X ในการที่จะพัฒนาไปสู่แอปแบบครบวงจร

แต่อย่างไรก็ตาม แพลตฟอร์มนี้ก็ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยซีอีโอของ X อย่าง Linda Yaccarino ก็ได้ออกมากล่าวถึงความก้าวหน้าของแพลตฟอร์มในปีที่ผ่านมา เช่น Community Notes การโทรด้วยเสียงและวิดีโอ และฟีเจอร์การชำระเงินที่ใกล้จะนำมาใช้ในเร็วๆ นี้

และตัว Elon Musk เองก็ได้ออกมาประกาศอีกว่า ในอนาคต X จะมีการถ่ายทอดสดเพื่อให้สาธารณชนสามารถรับชมได้อีกด้วย

ที่มา: CoinTelegraph