<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เปิดคำให้การสุดช็อคจาก Sam Bankman-Fried : “ผมไม่รู้ว่าไม่ควรใช้เงินทุนของลูกค้า” 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX ถูกดำเนินคดีใน 7 ข้อหา ฐานฉ้อโกง , สมรู้ร่วมคิดในการฉ้อโกง และกำลังเข้ารับการพิจารณาคดี

ข้อกล่าวหาเหล่านี้ได้แก่ การฉ้อโกง (Wire fraud) ต่อลูกค้าของ FTX, การสมรู้ร่วมคิดเพื่อฉ้อโกง (Wire fraud) ต่อลูกค้าของ FTX, การสมรู้ร่วมคิดเพื่อฉ้อโกง (Wire fraud) ต่อเจ้าหนี้ของ Alameda Research, การสมรู้ร่วมคิดเพื่อฉ้อโกงหลักทรัพย์ต่อนักลงทุนคริปโตใน FTX และการเทรดคริปโตของลูกค้า FTX  ข้อกล่าวหาเหล่านี้ยังรวมถึงการสมรู้ร่วมคิดเพื่อฉ้อโกงสินทรัพย์ที่ซื้อขายในตลาด และการสมรู้ร่วมคิดเพื่อฟอกเงินเกี่ยวข้องกับการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของ Sam Bankman-Fried

ในคำให้การของ Sam Bankman-Fried ในระหว่างการพิจารณาคดี Sam Bankman-Fried กล่าวว่า “ผมไม่รู้ว่าไม่ควรใช้เงินทุนของลูกค้า” เนื่องจากเขาเชื่อว่า Alameda ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ FTX สามารถยืมเงินจากกองทุนลูกค้าของ FTX ได้ภายใต้เงื่อนไขการให้บริการของ FTX

Lewis Kaplan ผู้พิพากษาในเขตของสหรัฐอเมริกาถาม Sam Bankman-Fried ว่า เขาได้อ่านเอกสารข้อกำหนดในการให้บริการทั้งหมดหรือไม่ Sam Bankman-Fried ยอมรับว่าเขาได้อ่านเอกสารข้อกำหนดในการให้บริการของ FTX เพียงบางส่วนเท่านั้น แต่ได้อ่านส่วนอื่นๆ อย่างละเอียด

ทีมจำเลยของ Sam Bankman-Fried ได้ร้องขอกับผู้พิพากษาที่เป็นประธานในคดีให้ Sam Bankman-Fried พ้นผิด ทนายความยืนยันว่า อัยการไม่ได้แสดงหลักฐานเพียงพอที่จะพิสูจน์ข้อกล่าวหาของ Sam Bankman-Fried  ซึ่ง Mark Troiano เจ้าหน้าที่ FBI พยานคนสุดท้ายของรัฐบาล ให้การว่า ข้อความหลายข้อความระหว่าง Sam Bankman-Fried และวงในของเขามีฟังก์ชั่นการลบได้โดยอัตโนมัติ อัยการกล่าวว่า Sam Bankman-Fried ใช้ฟังก์ชันลบนี้เพื่อปกปิดการอภิปรายเกี่ยวกับอาชญากรรมที่ถูกกล่าวหา

ที่มา : bitcoinsistemi