<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Altcoins จำนวนหนึ่งราคาพุ่งอย่างบ้าคลั่ง ! หลัง Google เพิ่มการลงทุนในโปรเจกต์ AI  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะคริปโตที่เกี่ยวกับกับปัญญาประดิษฐ์ (AI)

การลงทุนของ Google  ส่งผลกระทบเชิงบวกต่อตลาดคริปโต โดยเฉพาะเหรียญ Altcoins ที่เกี่ยวข้องกับโปรเจกต์ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ได้เห็นมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เช่น OCEAN และ RNDR

การเพิ่มขึ้นของราคานี้ยังได้เกิดขึ้นกับเหรียญคริปโต AI อีกหลายตัวได้แก่ Injective (INJ) เพิ่มขึ้น 56%, Render (RNDR) เพิ่มขึ้น 30%, Fetch AI (FET) เพิ่มขึ้น 64.4% และ (OCEAN) OCEAN Protocol เพิ่มขึ้นสูงถึง 32.1% 

การเพิ่มขึ้นนี้เป็นการเพิ่มขึ้นครั้งใหญ่ครั้งที่ 2 ในเหรียญคริปโต AI ในปีนี้ โดยครั้งแรกเกิดขึ้นในเดือนมกราคม ปี 2023

ราคาของเหรียญคริปโต AI พุ่งสูงขึ้นนั้น เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาหลังจาก Google ได้ประกาศลงทุนจำนวน 2 พันล้านดอลลาร์ใน Anthropic บริษัทสตาร์ทอัพด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI)

เช่นเดียวกับ Amazon ที่ประกาศลงทุนใน Anthropic เช่นกัน การเคลื่อนไหวของ Amazon ครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงการลงทุนครั้งสำคัญ เป็นการลงทุนมูลค่ามากถึง 4 พันล้านดอลลาร์

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา Microsoft ได้ประกาศลงทุนเงินมูลค่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ใน OpenAI ซึ่งเป็นผู้สร้าง ChatGPT ซึ่งทำให้เกิดกระแสการเก็งกำไรในเหรียญคริปโต AI ในวงกว้าง

ปัจจุบันมูลค่าตลาดรวมของ AI และโทเค็นที่เกี่ยวข้อง ปัจจุบันอยู่ที่ 6.27 พันล้านดอลลาร์ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจ

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเค็นดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : Bitcoin Sistemi