<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญฟันธง เอลซัลวาดอร์ จะกลายเป็น ‘สิงคโปร์แห่งอเมริกา’ ในอีกไม่กี่ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เอลซัลวาดอร์ สามารถเดินตามรอยผู้นำอย่างสิงคโปร์และกลายเป็นศูนย์กลางทางการเงินในอเมริกา ตามที่ Gabor Gurbacs ที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ของบริษัทจัดการลงทุน VanEck กล่าว

Gabor Gurbacs กล่าวในโพสต์บนแพลตฟอร์ม X เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ว่า เขาได้บอกผู้จัดการพอร์ตโฟลิโอและผู้จัดสรรสินทรัพย์อยู่หลายครั้งว่า เอลซัลวาดอร์มีศักยภาพที่จะกลายเป็นเหมือนสิงคโปร์ของอเมริกา 

เช่นเดียวกับสิ่งที่สิงคโปร์ประสบความสำเร็จในช่วงปลายทศวรรษ 1990  Gabor Gurbacs คาดการณ์ว่า การลงทุนใหม่ ๆ และการย้ายถิ่นฐาน จะเป็นปัจจัยหลักที่อยู่เบื้องหลังการเติบโตทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นของเอลซัลวาดอร์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ความเห็นของ Gabor Gurbacs  เป็นการตอบสนองต่อโพสต์เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ของ Max Keiser ผู้ประกาศข่าวชาวอเมริกันและผู้เชี่ยวชาญด้าน Bitcoin ที่กล่าวว่า “ย้ายไป #ElSalvador ดินแดนแห่งอิสรภาพแห่งใหม่”

Max Keiser  ที่ปัจจุบันอาศัยอยู่ในเอลซัลวาดอร์ กล่าวว่า  Bitcoin ,สถานะเงินที่ถูกกฎหมายของดอลลาร์สหรัฐฯ , การกวาดล้างอาชญากรรมในเอลซัลวาดอร์ , ชายหาดที่สวยงาม และกาแฟรสเลิศ เป็นหนึ่งในเหตุผลหลัก ๆ ที่ประเทศในอเมริกากลางแห่งนี้ควรอยู่ในสายตาของทุกคน

ประเทศเอลซัลวาดอร์ในฐานะประเทศเศรษฐกิจที่เกิดใหม่เริ่มมีความโดดเด่นเพิ่มมากขึ้น เมื่อ Nayib Bukele  ได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีของประเทศในเดือนมิถุนายน ปี 2019

พันธบัตรรัฐบาลของเอลซัลวาดอร์ให้ผลตอบแทนมากกว่าประเทศอื่น ๆ มากมายในปีนี้ โดยให้ผลตอบแทนที่น่าจับตามองถึง 70% ภายในเดือนสิงหาคม แม้แต่ JPMorgan และธนาคารเพื่อการลงทุนขนาดใหญ่รายอื่น ๆ ก็ให้ความสนใจ

ที่มา : cointelegraph