<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mark Cuban เผย สิ่งที่โลก Crypto ขาดหายไป คือแอปที่ใช้งานง่าย เข้าถึงคนทุกเพศทุกวัย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mark Cuban มหาเศรษฐีพันล้านและนักลงทุนชื่อดังระดับโลก ได้ออกมากล่าวว่าเขารู้สึกไม่พอใจที่โลก Crypto ขาด “แอปพลิเคชันสุดเจ๋ง” เพราะเขาเชื่อมั่นว่าสกุลเงินดิจิทัลเป็นสินทรัพย์ที่มีศักยภาพมากกว่าการเก็งกำไรเพียงอย่างเดียว

ตามมุมมองของเขา Crypto เป็นสิ่งที่สามารถใช้สร้างแอปพลิเคชันใหม่ ๆ เพื่อช่วยปรับปรุงในด้านต่าง ๆ และทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้น แต่ในปัจจุบัน Crypto ยังขาดแอปพลิเคชันที่สามารถดึงดูดให้ผู้คนทั่วไปหันมาใช้ได้อย่างจริงจัง

“Crypto มีปัญหาอยู่บ้าง คนส่วนใหญ่เมื่อนึกถึง Crypto ก็คิดเรื่องการเก็งกำไร แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เป็น Crypto จริง ๆ Crypto คือการสร้างแอปพลิเคชันใหม่ ๆ ที่ทำให้สิ่งต่าง ๆ ดีขึ้นและง่ายขึ้น สิ่งที่ Crypto ขาดหายไปคือ แอปพลิเคชันสักแอปหนึ่งที่แม้แต่ยายของคุณก็ยังอยากใช้” เขากล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ WIRED

ขณะเดียวกัน Cuban ยังเน้นย้ำด้วยว่าเราจำเป็นจะต้องมี “แอปพลิเคชันที่เป็นจุดเปลี่ยนเกม” เพื่อดึงดูดการยอมรับจากกระแสหลัก โดยเปรียบเทียบกับช่วงเวลาที่ Instagram, Snapchat และ Facebook เปิดตัวให้ผู้คนใช้งานบน iPhone ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนให้ iPhone ประสบความสำเร็จ

“นึกถึง iPhone ดูสิ ตอนที่มันเปิดตัวในปี 2007 iPhone ไม่ได้รับความนิยมอย่างแท้จริงเลยจนกระทั่งแอปที่ดีที่สุดอย่าง Instagram, Snapchat และ Facebook เริ่มเข้ามาบน App Store และในตอนนี้คริปโตก็กำลังรอคอย Instagram ของตัวเองอยู่”

นอกจากนี้ Cuban ได้คาดการณ์ว่า NFT อาจเป็นปัจจัยที่ขับเคลื่อนกระแสการนำ Crypto ไปใช้ โดยเขาได้ออกมาชี้ให้เห็นถึงข้อบกพร่องของตลาด NFT ในปัจจุบัน พร้อมทั้งแนะนำว่าถ้าหากใครสนใจที่จะซื้อ NFT ก็ควรซื้อเพราะรักและต้องการเก็บสะสมเท่านั้น แต่ไม่ควรซื้อเพื่อหวังเก็งกำไร

“ตลาด NFT ห่วยแตกมาก แต่คุณรู้ไหมว่ามีอุตสาหกรรมอื่น ๆ อีกกี่แห่งที่ห่วยแตก? มีอยู่ช่วงหนึ่งหลังจากตลาดหุ้นอินเทอร์เน็ตพังทลาย Amazon ขายในราคา $5 ต่อหุ้น ส่วน Microsoft เหลือมูลค่าแค่หนึ่งในร้อยของราคาในตอนนี้ ผมจะไม่บอกคุณว่าควรทำหรือไม่ควรทำอะไร แต่จะบอกว่าเวลาที่ดีที่สุดในการซื้อ NFT คือการซื้อเมื่อคุณเป็นนักสะสมและคุณรัก NFT”

“อย่าซื้อเพื่อเก็งกำไร คุณรู้ไหมว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับนักเก็งกำไร? พวกเขาโดนหลอก แล้วสักวันหนึ่งคุณก็จะต้องหันกลับมา และพูดกับตัวเองว่า ‘ฉันซื้อ NFT มาแล้วไม่ได้อะไรเลย’”

เป็นที่น่าสังเกตว่าก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเดือนกันยายน Cuban เคยตกเป็นเหยื่อของคดีการหลอกลวง Crypto ซึ่งส่งผลให้สูญเสียเงินไปประมาณ 870,000 ดอลลาร์ โดย Cuban เปิดเผยว่าเขาไม่ทราบถึงความเคลื่อนไหวในกระเป๋าเงินของเขา และพบว่าเขาสูญเสีย Ethereum ไป 5 ETH รวมมูลค่าประมาณ 8,175 ดอลลาร์ในขณะนั้น

ที่มา: benzinga