<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Burry คาดกำไรอื้อจากการ Short Sell ดัชนี Nasdaq และ S&P500 หลังตลาดหุ้นสหรัฐ “ปรับฐาน” 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การคาดการณ์ว่า ราคาหุ้นจะลดลงในอนาคต (Bearish equity bets) ของ Michael Burry นับตั้งแต่ช่วงต้นปี ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีความแม่นยำสูง เนื่องจาก S&P 500 และ Nasdaq ถูกเทขายเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ดัชนีตลาดหุ้นทั้งสองร่วงลงมากกว่า 10% นับตั้งแต่ช่วงต้นปี

 Michael Burry โด่งดังและมีผู้ติดตามเป็นนักลงทุนจำนวนมาก จากการคาดการณ์ที่แม่นยำในสินเชื่อซับไพรม์ (spot-on bets against subprime mortgages) ซึ่งเรื่องราวของเขาได้ถูกนำมาสร้างในภาพยนตร์เรื่อง “The Big Short” 

เมื่อสิ้นสุดไตรมาสที่สอง กองทุน Scion ของ Michael Burry  ได้วางสัญญาออปชัน  ในกองทุน ETFs  2 กองทุน ได้แก่ SPDR S&P 500 และ Invesco QQQ ซึ่งเป็นกองทุนที่ติดตามกองทุนดัชนีหลัก

นับตั้งแต่นั้นมา S&P 500 ลดลงประมาณ 8% และ Nasdaq ลดลงประมาณ 9%

Michael Burry มักจะเตือนเกี่ยวกับการล่มสลายของตลาดหุ้นอยู่เสมอ โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขาได้แจ้งเตือนเกี่ยวกับภาวะฟองสบู่ขนาดใหญ่ในตลาดหุ้น และครั้งหนึ่ง Michael Burry เคยกล่าวว่า S&P 500 จะลดลงแตะต่ำสุดที่ประมาณ 1,900 จุด

แต่ทว่าล่าสุด Michael Burry ยอมรับว่า เขาทำนายผิดไปในปีนี้ เนื่องจากในช่วงปลายเดือนมกราคม Michael Burry ได้ทวีตข้อความคำว่า “ขาย” ก่อนที่ภาวะตลาดกระทิงจะเกิดขึ้น

ที่มา : yahoo finance