<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“หนึ่ง ปรมินทร์” คอนเฟิร์มข่าว KBANK เข้าซื้อหุ้น ชี้เว็บเทรด Satang Pro “ได้ Exit ออกจากตลาดแล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ (วันที่ 30 ต.ค.) ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ได้ออกมาประกาศชี้แจงเรื่องการเข้าซื้อหุ้นบริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเว็บเทรด Satang Pro ในสัดส่วน 97% โดยหลังจากการเข้าซื้อกิจการแล้วเสร็จ บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จะเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท ออร์บิกซ์ เทรด จำกัด

จากรายงานดังกล่าว คุณหนึ่ง ปรมินทร์ อินโสม ผู้ก่อตั้ง Satang Pro จึงได้ออกมาชี้แจงผ่าน Facebook ส่วนตัว โดยยืนยันข่าวการเข้าซื้อหุ้นบริษัทจากสำนักงาน ก.ล.ต. พร้อมกล่าวว่ากระดานเทรด Satang Pro “ได้ Exit เรียบร้อยแล้ว” แต่บริษัทอื่น ๆ ของ Satang จะยังคงดำเนินงานต่อไปเช่นเดิม

“ทำ Satang มาตั้งแต่ช่วงปี 2017 จนปัจจุบัน ผ่านมา 6 ปีแล้ว ได้ประสบการณ์หลาย ๆ อย่าง ที่คิดว่าหากไม่มาทำคงไม่รู้ รวมไปถึงผมที่หงอกด้วย

ปัจจุบัน Satang ในส่วนของกระดานเทรดได้ทำการ Exit เรียบร้อยแล้วตามข่าว และน่าจะมีการประกาศข่าวอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้

แต่บริษัทอื่น ๆ ของ Satang ไม่ว่าจะเป็น Satang Technology ที่ให้บริการในส่วน blockchain และ Satang Space ที่ทำด้านอวกาศ ก็ยังคงทำต่อไปครับไม่ได้รับผลกระทบนะครับ ผมเลยแจ้งมาในที่นี้ เผื่อลูกค้าบริษัทของทาง Satang จะตกใจครับว่าบริการที่มีอยู่จะเป็นยังไงต่อไป”

คุณหนึ่งกล่าวผ่าน Facebook ในวันที่ 30 ต.ค.

ชาวเน็ตจำนวนมากต่างเข้ามาแสดงความยินดีกันอย่างล้นหลามใต้โพสต์ของคุณหนึ่ง ทั้งนี้ความคิดเห็นที่ได้รับการกดถูกใจสูงที่สุด คือความเห็นที่กล่าวไว้ว่า

“ยินดีด้วยนะครับ ส่วนตัวมองว่าควร Exit จากไทยดีแล้ว ปล่อยให้เขาแข่งกันไปเองครับ และอีกอย่างคือมองว่าผู้ใช้งานคงไหลออกจาก exchange ในไทยเรื่อย ๆ ครับ”

ที่มา: Poramin Insom