<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Cardano ได้ฟื้นตัวมากกว่า 20% ในเดือนตุลาคม อะไรคือสาเหตุ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Cardano (ADA) ซึ่งเป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่เป็นอันดับแปดตามมูลค่าราคาตลาด ได้สร้างความน่าประทับใจเป็นอย่างมากในเดือนนี้ หลังราคาเหรียญได้เพิ่มขึ้นมา 20% ในช่วงสิบวันที่ผ่านมา

และเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ADA ได้ขึ้นไปทำราคาที่ 0.30 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม หลังได้รับผลกระทบจากตลาดที่เริ่มฟื้นตัวในเดือนตุลาคมนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความรู้สึกของนักลงทุนที่ดีมากยิ่งขึ้น

โดยบริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนอย่าง Santiment ได้โพสต์ข้อความว่า Wallet ADA จำนวนมากได้กลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง ส่งผลให้เหรียญจำนวนมากกลับมาในระบบ แม้หลายๆ ฝ่ายจะมองว่าน่าเป็นเพียงแค่การเก็งกำไรเท่านั้น แต่ Santiment กับมองต่างออกไป

โดยบริษัทได้ชี้ว่า มี Wallet ที่ถือเหรียญ ADA ในช่วงระหว่าง 100,000 ถึง 10 ล้านเหรียญ ได้กลับมาสะสม ADA อีกครั้ง เป็นจำนวนกว่า 43.71 ล้านเหรียญ ในเวลาเพียงสองสัปดาห์นั้น เป็นการสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มากขึ้น รวมถึงมองเห็นศักยภาพในระยะยาวของ Cardano อีกด้วย

บริษัทวิเคราะห์คริปโตอีกแห่งอย่าง Messari ได้เปิดเผยข้อมูลว่า Total Value Locked (TVL) ของ Cardano ยังคงมีเสถียรภาพอยู่เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาส แถมยังได้เพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจถึง 198%

ส่งผลให้อันดับ TVL ของ Cardano นั้นขึ้นมาเป็นอันดับที่ 15 ตอกย้ำความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับแอปพลิเคชัน DeFi บนบล็อกเชน

นอกจากนี้ระบบนิเวศของ Cardano ยังคงเต็มไปด้วยกิจกรรม ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Cardano Treasury ที่ได้สนับสนุนโครงการต่างๆ กว่า 192 โครงการ เป็นเงินกว่า 50 ล้าน ADA ซึ่งทำให้ตัวโปรโตคอลมีการพัฒนานวัตกรรมอยู่ตลอดเวลา

ด้วยปัจจัยเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นแรงสนับสนุนจากประสิทธิภาพราคาที่แข็งแกร่ง และการพัฒนาระบบนิเวศอยู่ตลอดเวลา จึงไม่แปลงใจเลยที่ราคา ADA จะฟื้นตัวเป็นอย่างมาก และส่งผลให้ชุมชนคริปโตเปลี่ยนมุมมองต่อเหรียญนี้ใหม่

โดย Austin Hilton นักวิเคราะห์คริปโตที่มีชื่อเสีย ได้ออกมาทำนายราคาเหรียญ ADA เอาไว้ว่า จะเพิ่มขึ้นมาประมาณ 10% ภายในกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ และในตอนนี้ตัวเหรียญมีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 0.295 ดอลลาร์ ลดลงมา 1.82% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: Zycrypto