<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Crypto ชี้เหรียญ XRP จะพุ่งขึ้นกว่า 1300% แตะระดับ 289 บาท หากสิ่งนี้เกิดขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

XRP ได้รับการคาดการณ์ราคาหลายครั้งในช่วงเดือนที่ผ่านมา และส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าราคาจะพุ่งสูงขึ้น เนื่องจาก Ripple ได้รับชัยชนะหลายครั้งจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) ซึ่งในช่วงเวลานี้ ทำให้ราคาคริปโตเริ่มพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง ซึ่งมีนักวิเคราะห์คริปโตรายหนึ่งได้ทำการคาดการณ์ราคาเชิงบวกของ XRP 

XRP ทะลุ 1,300% แตะระดับ 8 ดอลลาร์

JD นักวิเคราะห์ Crypto  ได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์ม X (ชื่อเดิมคือ Twitter) เพื่ออัปเดตข้อมูลให้กับผู้ติดตามของเขามากกว่า 31,000 คน โดยคาดการณ์ราคา XRP ว่าจะไปในทิศทางใดต่อไป ซึ่ง JD เชื่อว่าราคา XRP จะเพิ่มขึ้นถึง 8 ดอลลาร์ในอนาคต

กราฟที่มาพร้อมกับการวิเคราะห์ของ JD แสดงให้เห็นรูปแบบสามเหลี่ยมที่ปรากฏขึ้นอีกครั้งในราคา XRP กราฟรูปแบบสามเหลี่ยมนี้เป็นรูปแบบของการวิเคราะห์ทางเทคนิคที่บ่งชี้ว่าราคาของสินทรัพย์กำลังจะเคลื่อนไหวไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง 

ในอดีต เส้นเทรนด์ไลน์มักเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงแนวโน้มขาขึ้น ราคา XRP เคยทะลุผ่านเส้นแนวต้านของรูปแบบสามเหลี่ยมในรอบ 4 ปี ส่งผลให้ราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก โดยพุ่งสูงขึ้นจาก 0.005 ดอลลาร์ เป็น 3 ดอลลาร์ ในระยะเวลาอันสั้น ก่อนที่จะปรับฐานกลับลงมา และตอนนี้เส้นเทรนด์ไลน์แบบเดิมก็ได้ปรากฏขึ้นอีกครั้งและมีขนาดใหญ่กว่าเดิมมาก

แผนภูมิของ JD แสดงให้เห็นเส้นเทรนด์ไลน์ในระยะเวลา 8 ปี ซึ่ง JD คาดว่า ราคา XRP จะทะลุผ่านเส้นเทรนด์ไลน์และพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก หากการทะลุผ่านนี้เกิดขึ้นจริง  JD ตั้งเป้าสำหรับราคา XRP ไว้ที่ 8 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 1,300% จากราคาปัจจุบัน 

JD กล่าวว่า ราคา XRP จะปิดตลาดรายเดือนในวันพรุ่งนี้ และราคายังคงอยู่ภายในกรอบสี่เหลี่ยมสีส้มบนกราฟ หากราคา XRP ทะลุผ่านเส้นแนวโน้มขาขึ้นได้สำเร็จ ราคาอาจพุ่งสูงขึ้นถึง 8 ดอลลาร์

การซื้อ XRP ในระยะยาว

โพสต์ก่อนหน้าของนักวิเคราะห์คริปโตบนแพลตฟอร์ม X (เดิมชื่อ Twitter) ได้ยืนยันมุมมองขาขึ้นสำหรับราคา XRP โดย JD คาดการณ์ว่าจะมีการปรับฐานและเมื่อการปรับฐานนั้นเกิดขึ้น อาจทำให้ XRP กลายเป็นขาขึ้น โดยคาดว่า  XRP จะทะลุเส้นเทรนด์ไลน์ในวันที่ 31 ตุลาคม

จากกราฟ ระดับการซื้อของ JD อยู่ที่ประมาณ 0.49 ดอลลาร์ และเมื่อราคาพุ่งสูงกว่า 0.54 ดอลลาร์ ตลาดขาขึ้นก็เริ่มชัดเจนขึ้น นักวิเคราะห์อธิบายว่า ตราบใดที่ราคา XRP ยังคงสูงกว่า 0.54 ดอลลาร์ โอกาสที่จะเกิดการทะลุผ่านแนวรับปลอม (False Breakout) ก็จะน้อยลง

เมื่อถูกผู้ใช้รายหนึ่งถาม JD ว่า เป้าหมายที่คาดหวังสำหรับการวิเคราะห์นี้อยู่ที่ไหน JD ตอบว่า การเคลื่อนไหวที่วัดได้จะอยู่ที่ประมาณ 0.60 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม JD อธิบายว่า altcoin สามารถพุ่งสูงขึ้นได้หากกราฟ XRP/BTC เริ่มพุ่งสูงขึ้น

ที่มา : Bitcoinist