<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวเน็ตรายหนึ่งประกาศลั่น จะเปลี่ยนทรัพย์สินทุกอย่างที่มีให้เป็น BTC, ETH, อสังหาฯ และทองคำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา ชาวเน็ตรายหนึ่งที่ใช้นามแฝงบนแพลตฟอร์ม Reddit ว่า Tacitus19 ได้ออกมาโพสต์ประกาศการตัดสินใจครั้งสำคัญของเขา โดยในโพสต์ดังกล่าว เขากล่าวว่ากำลังพิจารณาที่จะแปลงทรัพย์สินทั้งหมดของตนเองให้เป็น Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) และสินทรัพย์อื่น ๆ ที่มีมูลค่า (Hard Asset) เช่น อสังหาริมทรัพย์และทองคำ

“ผมกำลังจะแปลงทรัพย์สินทั้งหมดของผมเป็น BTC, ETH และสินทรัพย์อื่น ๆ ที่มีมูลค่า มีใครคิดจะแปลงสกุลเงิน Fiat ทั้งหมด (ดอลลาร์ ยูโร ปอนด์) เป็น BTC และ ETH บ้างไหม”

Tacitus19 ตั้งคำถามกับชุมชนคริปโตใน Reddit

Tacitus19 อธิบายว่าเขาตัดสินใจทำแบบนี้ เนื่องจากในปัจจุบันประเทศต่าง ๆ กำลังมีหนี้สินมหาศาล ตัวอย่างเช่น หนี้สาธารณะของสหรัฐอเมริกาอยู่ที่ 33.649 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยตัวเลขดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นกว่า 5.8 หมื่นล้านดอลลาร์ในเวลาแค่หนึ่งวัน และเพิ่มขึ้นถึง 6 แสนล้านดอลลาร์ในหนึ่งเดือน

ตามมุมมองของเขา ถ้าหากอัตราหนี้สาธารณะของสหรัฐฯ ยังคงดำเนินต่อไปในลักษณะนี้ Tacitus19 คาดว่าสุดท้ายแล้วหนี้สาธารณะของสหรัฐฯ จะเพิ่มขึ้นแตะ 41 ล้านล้านดอลลาร์ภายในหนึ่งปี ซึ่งอาจนำไปสู่การเกิดวิกฤตหนี้สิน การผิดนัดชำระหนี้ และการลดมูลค่าสกุลเงิน Fiat

“ยิ่งผมอ่านเกี่ยวกับงบดุลของประเทศและหนี้สินที่ท่วมท้นของพวกเขา ผมก็ยิ่งคิดว่าเป็นไปได้ที่จะเกิดวิกฤตหนี้สิน การผิดนัดชำระหนี้ และการลดมูลค่าสกุลเงิน fiat

หนี้สาธารณะของสหรัฐอเมริกาในปัจจุบันอยู่ที่ 33.649 ล้านล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 5.8 หมื่นล้านดอลลาร์ในหนึ่งวัน และเพิ่มขึ้น 6.04 แสนล้านดอลลาร์ในหนึ่งเดือน… หมายความว่ามันเพิ่มขึ้น 2 หมื่นล้านดอลลาร์ทุกวัน และเพิ่มขึ้น 833 ล้านดอลลาร์ทุกชั่วโมง

หากอัตรานี้ดำเนินต่อไป หนี้สาธารณะของสหรัฐอเมริกาจะอยู่ที่ 41 ล้านล้านดอลลาร์ภายในหนึ่งปี”

ตามมุมมองของเขา Tacitus19 เชื่อว่าวิกฤตหนี้สินระหว่างประเทศในปัจจุบันนี้อาจนำไปสู่ “วิกฤตหนี้สินครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา” ดังนั้นเขาจึงกำลังเตรียมพร้อมรับมือโดยการเปลี่ยนทรัพย์สินทั้งหมดของเขาเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่า รวมถึงสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำอย่าง Bitcoin และ Ethereum ซึ่งเขาเชื่อว่าจะรักษามูลค่าไว้ได้ดีกว่าสกุลเงิน Fiat

“สิ่งนี้อาจจุดชนวนให้เกิดสิ่งที่ Michael Hartnett นักวิเคราะห์ของ Bank of America เรียกว่า “Greatest credit event of all” เตรียมตัวให้พร้อม ผมจะแปลงทุกอย่างไปเป็น BTC, ETH และสินทรัพย์อื่น ๆ ที่มีมูลค่า เช่น อสังหาริมทรัพย์และทองคำ”

Tacitus19 กล่าวปิดท้ายโพสต์ของเขา

ทั้งนี้ความคิดเห็นที่ได้รับการโหวตสูงสุดในโพสต์ของ Tacitus19 คือความคิดเห็นที่ระบุว่าผู้เขียนโพสต์กำลังประสบกับความรู้สึก FOMO เนื่องจากราคาสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งกล่าวว่าจริง ๆ แล้ว Tacitus19 คงไม่ได้คิดจะแปลงทรัพย์สินทั้งหมดของเขาเป็นสินทรัพย์อื่น แต่ที่ออกมาโพสต์แบบนี้คงเป็นเพราะเขาอาจกำลังกลัวว่าตนเองจะพลาดโอกาสทำกำไรจากช่วงขาขึ้นของตลาดคริปโต

ที่มา: Reddit