<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Cardano ที่หยุดเคลื่อนไหวมานาน กลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง สิ่งนี้บ่งบอกอะไร ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แนวโน้ม Cardano (ADA) อาจกลับมาเป็นขาลงอีกครั้ง หลังจากเจ้ามือเริ่มเคลื่อนไหว เหตุการณ์นี้ได้รับความสนใจจาก Santiment เครื่องมือติดตามข้อมูลบล็อกเชน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการทำธุรกรรมที่ผิดปกติในกระเป๋าเงิน ADA โดยไม่มีการเคลื่อนไหว หลังจากราคาทะลุ 0.3 ดอลลาร์

เจ้ามือ Cardano เริ่มเคลื่อนย้ายเหรียญ

Santiment เครื่องมือติดตามข้อมูลบล็อกเชน ได้โพสต์ข้อความบนแพลตฟอร์ม  X (เดิม Twitter) ว่า เจ้ามือ Cardano ที่มีที่อยู่กระเป๋าเงินที่ถือครอง ADA ระหว่าง 100,000 ถึง 10 ล้านในยอดคงเหลือของตน รวมถึงเหรียญ ADA ที่ยังไม่ได้เคลื่อนไหวเป็นเวลานาน ได้ทำการเคลื่อนไหว

การทำธุรกรรมส่วนใหญ่นี้อาจส่งผลเสียต่อการฟื้นตัวของ ADA ในปัจจุบัน เนื่องจากเจ้ามือเหล่านี้ได้ย้ายเหรียญที่ไม่ได้ใช้งานของตนออกไป ตามรายงานของ Santiment แสดงให้เห็นว่าเหรียญ ADA กำลังกลับเข้าสู่ตลาดคริปโตอีกครั้ง

สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า Cardano (ADA) เพิ่งทำสถิติสูงสุดใหม่ในการย้ายเหรียญ ADA ที่ยังไม่ได้เคลื่อนไหวเป็นเวลานาน การเคลื่อนไหวของเหรียญเหล่านี้มักเป็นสัญญาณว่า ผู้ถือกำลังเตรียมขายเหรียญของตน ตามที่ผู้ติดตามชี้ให้เห็นในเดือนเมษายน ปี 2022 ว่าการเคลื่อนไหวของเหรียญ ADA ที่ไม่ได้เคลื่อนไหวเป็นเวลานานมักจะตามมาด้วยราคาที่ลดลง

เกิดอะไรขึ้นกับราคา ADA ครั้งล่าสุด?

ย้อนกลับไปในเดือนเมษายน ปี 2022 เมื่อปริมาณเหรียญ ADA ที่ยังไม่ได้เคลื่อนไหวเป็นเวลานานเริ่มกลับเข้าสู่ตลาดอีกครั้ง นั่นเป็นสัญญาณความหายนะของราคา ADA เมื่อดูกราฟในปี 2022 แสดงให้เห็นว่า ADA ได้ปิดท้ายเดือนมีนาคมอย่างแข็งแกร่งที่ราคา 1.21 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม เมื่อเหรียญ ADA ที่ไม่ได้เคลื่อนไหวเป็นเวลานานเหล่านี้เริ่มเคลื่อนไหว นั่นเป็นจุดจบของ ADA 

ในเดือนเมษายน ปี 2022 ราคา ADA ลดลงจาก 1.21 ดอลลาร์เป็น 0.8 ดอลลาร์ก่อนสิ้นเดือน ซึ่งราคาลดลง 33% โดยแนวโน้มขาลงจะดำเนินต่อไปจนถึงช่วงปลายปีและภายในเดือนธันวาคม ปี 2022 ราคา ADA ได้ลดลงต่ำเหลือเพียง 0.24 ดอลลาร์

หากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีกครั้ง การลดลงอีก 30% จะทำให้ราคา ADA ต่ำกว่า  0.1 ดอลลาร์ ในเดือนหน้า ซึ่งจะทำให้ราคากลับไปสู่ระดับของเดือนกันยายน ปี 2020 แต่การทำธุรกรรมของเจ้ามือ Cardano และเจ้ามือก็ไม่ใช่ข่าวร้ายทั้งหมดสำหรับคริปโต 

ในรายงาน  Sentiment  ฉบับเดียวกัน เปิดเผยว่า เจ้ามือ Cardano ซื้อ ADA อย่างรวดเร็ว เป็นจำนวนทั้งหมด 43.71 ล้านเหรียญ ADA ในระยะเวลาสองสัปดาห์ ซึ่งตอนนี้มีมูลค่ามากกว่า 131 ล้านดอลลาร์ที่ราคาปัจจุบัน สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า เจ้ามือ Cardano ไม่เชื่อในมุมมองตลาดหมี และเชื่อว่าราคาของ ADA จะปรับตัวขึ้นในที่สุด เนื่องจากที่อยู่กระเป๋าเงินขนาดใหญ่ยังคงสะสมเหรียญ ADA  อยู่

ที่มา : newsbtc