<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ $35,600 อย่างรุนแรง หลัง ‘เฟด’ ประกาศคงดอกเบี้ยไว้เท่าเดิม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin พุ่งแรงแตะระดับราคาสูงสุดในรอบเดือนอีกครั้งที่ราคา 35,649 ดอลลาร์ หลังจากการธนาคารกลาง หรือเฟด ประกาศว่าจะคงดอกเบี้ยไว้เท่าเดิม ในการประชุม FOMC ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ซึ่งนี่ถือเป็นการคงอัตราดอกเบี้ยไว้เท่าเดิม 2 ครั้งติดต่อกันแล้ว

โดยอัตราดอกเบี้ยในปัจจุบันอยู่ที่ 5.25-5.5% ซึ่งยังนับว่าเป็นอัตราดอกเบี้ยที่สูงในรอบ 22 ปีของสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม เฟดยังคงมุ่งที่จะทำให้อัตราเงินเฟ้อกลับมาที่ 2% ตามเป้าที่ได้ให้ไว้ในตอนแรก

การคงอัตราดอกเบี้ยไว้เท่าเดิมเป็นครั้งที่สองติดต่อกันนั้นส่งผลให้ราคา Bitcoin ดีดตัวขึ้นกว่า 2.6% ไปที่ระดับราคา 35,478 ดอลลาร์ ในช่วงสั้น ๆ ก่อนที่จะปรับระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ราคา Bitcoin ยังมีปัจจัยอื่นในการเพิ่มขึ้นของราคา อย่างเช่น  Bitcoin spot ETF ที่มีนักวิเคราะห์หลายคนออกมาคาดการณ์ว่าจะได้รับการอนุมัติในเดือนแรกของปี 2024 หรือ เดือนมกราคม 2024 และราคา Bitcoin อาจทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใหม่ในรอบเดียวกัน

นอกจากนี้ความน่าจะเป็นในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคตยังคงเป็นสิ่งที่ควรจับตามองต่อไป แม้ว่านักลงทุนส่วนใหญ่จะมองว่าการประชุม FOMC ครั้งต่อไป เฟดยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ดังเดิม

ในขณะที่รายงาน ราคา Bitcoin กำลังซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 35,478 ดอลลาร์

ที่มา: ประชาชาติธุรกิจ