<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson ให้สัญญา จะทำให้ Cardano มีผู้ใช้ “หลายสิบล้านคน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ (2 พ.ย.) Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้งเครือข่าย Cardano ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการวิพากษ์วิจารณ์และความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นภายในชุมชน ADA บนแพลตฟอร์ม X (Twitter) เพื่อตอบสนองต่อความโกรธเคืองของผู้ใช้เกี่ยวกับการดำเนินงานภายใน IOG บริษัทผู้พัฒนาเครือข่าย Cardano

ในโพสต์ของเขา Hoskinson ได้ปกป้องกลยุทธ์ของ IOG อย่างแข็งขัน พร้อมทั้งยืนยันกับชุมชน ADA ว่า IOG มุ่งมั่นที่จะเติบโตอย่างจริงจัง  

“ผมรู้สึกว่ามีคนจำนวนมากที่วิพากษ์วิจารณ์ IOG ในช่วงหลัง ๆ มานี้ ไม่ว่าจะเป็น Nami, Midnight หรือโปรเจกต์อื่น ๆ อีกมากมาย ต่างก็กำลังสร้างประโยชน์และนำผู้ใช้งาน ความสามารถ และประสบการณ์ใหม่ ๆ เข้ามาสู่ระบบนิเวศ ผมไม่เข้าใจว่าทำไม IOG ถึงถูกวิพากษ์วิจารณ์เมื่อเราลงทุนเงินจำนวนมากในระบบนิเวศ ADA ในขณะที่เราเปิดเผยโร้ดแมพและโปรเจกต์ต่าง ๆ อย่างโปร่งใสเสมอมา” Hoskinson กล่าว

ผู้ก่อตั้ง Cardano สัญญาว่าจะทำให้เครือข่ายเติบโตขึ้น

เป็นที่น่าสังเกตว่า Hoskinson ออกมาโต้ตอบต่อชุมชน ADA หลังจาก IOG ทำการเข้าซื้อกิจการและเปิดตัวโปรเจกต์ใหม่ ๆ ซึ่งทำให้สมาชิกบางคนในชุมชน ADA มองว่าเป็นการดำเนินงานที่ “น่าสงสัย”

อย่างไรก็ตาม Hoskinson ได้กล่าวถึงความกังวลเหล่านี้ว่า “เรามีผลิตภัณฑ์และบริการที่พร้อมที่จะนำผู้คนนับล้านเข้าสู่ระบบนิเวศ ผมไม่เข้าใจว่าทำไมบางคนถึงต่อต้านเราอย่างแข็งขันในตอนที่เราลงทุนเงินหลายล้านดอลลาร์เพื่อเริ่มทำแบบนั้น”

ขณะเดียวกัน Hoskinson ยังแสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับความเข้าใจผิดด้านความโปร่งใสในโร้ดแมพของ IOG เนื่องจากบางคนเข้าใจผิดว่า CIP 1694 คือ “ความพยายามที่จะสร้างลำดับชั้นอำนาจ” ซึ่งเขาได้ปฏิเสธอย่างหนักแน่น และชี้แจงว่าจุดประสงค์ของ CIP 1694 คือสิ่งที่ตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง

นอกจากนี้ Hoskinson ยังเน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญของการเข้าซื้อกิจการครั้งล่าสุด โดยระบุว่า “Lace อยู่ที่นี่เพื่อเป็นกระเป๋าเงินที่ดีที่สุดในวงการคริปโต และเพื่อดึงดูดผู้ใช้ Bitcoin และ Ethereum ทุกคนให้มาที่ระบบนิเวศ Cardano ในระยะยาว ดังนั้นเราจึงซื้อ Nami เป็นกระเป๋าเงินคริปโตสำหรับ Cardano ที่ใช้งานง่ายและเข้าถึงได้ง่าย นั่นเป็นเรื่องแย่สำหรับ Cardano งั้นหรอ? จริง ๆ หรอ? Midnight จะทำให้ Cardano เป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีการรักษาความลับของข้อมูล แต่มาพูดว่า Midnight กำลังออกจากระบบนิเวศของ Cardano ได้ยังไง?!”

“Midnight จะนำผู้ใช้หลายสิบล้านคนเข้าสู่ระบบนิเวศ Cardano, Lace จะรักษาพวกเขาไว้, Intersect จะให้พื้นที่สำหรับพวกเขาในการพูดคุยกัน, CIP 1694 จะให้เสียงกับพวกเขาในอนาคต ใช่ นี่คือสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น” Hoskinson อธิบายแผนงานสำหรับการเติบโตของผู้ใช้แพลตฟอร์ม

ที่มา: bitcoinist