<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ChatGPT ออกมาทำนายว่าราคา Bitcoin จะเป็นอย่างในช่วงเปิดฉากของปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่า Bitcoin (BTC) จะราคาพุ่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงครึ่งหลังของเดือนตุลาคม แต่มันก็ยังไม่สามารถยืนระยะที่ $36,000 ได้

เหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ จำนวนมากก็ทำราคาได้ดีไม่ต่างกันโดยราคาเหรียญต่าง ๆ ก็เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่หลาย ๆ ตัวก็เริ่มชะลอตัวขึ้นแล้วนับตั้งแต่ต้นย่างเข้าเดือนพฤศจิกายน

ทาง Finbold ได้ตัดสินใจปรึกษากับ ChatGPT ของ OpenAI ว่าความเป็นไปได้ของตลาหมีและตลาดกระทิงของ Bitcoin มีโอกาสออกหน้าไหนได้มากกว่ากันและนอกจากนี้ยังได้มีการถามถึงจุดที่ Bitcoin จะไปหยุดในวันที่ 1 มกราคม 2024

เมื่อถูกถามถึงราคาของ BTC ในช่วงต้นปีหน้า ChatGPT ชี้ให้เห็นอย่างรวดเร็วว่าถึงแม้จะดูเป็นไปไม่ได้ก็ตามแต่ปีนี้ Bitcoin ก็ราคาเพิ่มขึ้นเป็นมาแล้ว 2 เท่านับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม และอาจจะซ้ำรอบอีกครั้งในอีก 2 เดือนข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม ChatGPT ยังเน้นย้ำว่ามีความซับซ้อนมากมายในการพยายามคาดการณ์ราคา Bitcoin ในอนาคตและมีประเด็นสำคัญหลายอย่างที่ต้องนำมาร่วมพิจารณา

เมื่อพูดถึงเคสที่ Bitcoin อยู่ในช่วง bullish ChatGPT กล่าวถึงความเชื่อมั่นของตลาดกระทิงในปัจจุบันยิ่งเราได้เห็นถึงความจริงที่ว่าเราอยู่ในเทรนด์ขาขึ้นบวกกับ Halving ของ Bitcoin ที่กำลังจะเกิดขึ้น

ในส่วนของเคสที่ Bitcoin bearish นั้นแลดูจะมีน้ำหนักที่น้อยกว่า โดย ChatGPT ได้กล่าวถึงภาวะอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากการออกมาปราบปรามของรัฐบาล, ความเป็นไปได้ของเรื่องอื้อฉาวที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin หรือการขาดทุนของนักลงทุนโดยรวมท่ามกลางช่วงที่เศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะตกต่ำ

เมื่อพิจารณาว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) และหน่วยงานรัฐบาลอื่น ๆ กำลังอยู่ในช่วงที่พ่ายแพ้ในการต่อสู้กับกลุ่มทุนหรือองค์กรต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมคริปโต การที่ผู้เล่นเหล่านี้จะมาพ่ายแพ้ต่อทางรัฐบาลก่อนวันที่ 1 มกราคมก็ดูไม่น่าจะมีความเป็นไปได้

ที่มา : Finbold