<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานาธิบดีคนต่อไปของอาร์เจนตินาจะเป็นผู้นำที่เป็นมิตรกับ Bitcoin 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเลือกตั้งประธานาธิบดีคนต่อไปของอาร์เจนตินาจะมีขึ้นในวันที่ 19 พฤศจิกายน หลังจากรอบแรกที่ไม่เด็ดขาดในวันที่ 22 ตุลาคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งอย่างไรก็ดีผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีทั้งสองคนที่เหลือนั้นมีแผนพัฒนาประเทศที่เป็นมิตรกับ Bitcoin (BTC) 

การเลือกตั้งในปีนี้ขณะนี้ถูกขัดโดย Sergio Massa จากสหภาพผู้ปกครองเพื่อบ้านเกิดเพื่อต่อต้าน Javier Milei แห่ง Liberty Advances

สิ่งที่น่าสนใจคืออัตราเงินเฟ้อของอาร์เจนตินาที่รุนแรงเมื่อเร็ว ๆ นี้เกิดขึ้นระหว่างที่ Massa ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจผู้สมัครยังคงนั่งกระทรวงเศรษฐกิจในอาร์เจนตินา ณ วันที่ประกาศอีกด้วย

ในทางกลับกัน ทั้งผู้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี Alberto Fernández และผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานาธิบดีและอดีตประธานาธิบดี Cristina Fernández de Kirchner ไม่ได้ขอให้มีการเลือกตั้งใหม่

การเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบแรกของอาร์เจนตินาส่งผลให้ Sergio Mass ได้รับคะแนนเสียง 36% ในขณะที่ Javier Milei ได้อันดับที่ 2 ด้วยคะแนนเสียง 30% สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำที่มีความหมายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจคนปัจจุบัน แม้ว่าจะไม่เกิดการแลนสไลด์ของคะแนนเสียง

อย่างไรก็ตาม ผู้สมัครทั้ง 2 ได้แสดงให้เห็นถึงท่าทีที่เป็นมิตรกับ Bitcoin สำหรับประเทศ หากดูในบริบทนี้จะพบว่า Bitcoin ได้เข้าไปนั่งเชิ่ด ๆ แล้วในใจผู้นำอาร์เจนตินาคนต่อไปแล้ว

ด้วยความที่ประเทศกำลังต่อสู้กับปัญหาเงินเฟ้ออย่างรุนแรงบางที Bitcoin อาจจะเป็นทางออกและทางรอดที่ทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้าต่อได้ก็ไม่แน่เช่นกัน

ที่มา : Finbold