<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor แนะให้บริษัทต่าง ๆ ถือ Bitcoin ไว้เพื่อรักษาเงินทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Michael Saylor CEO ของบริษัท MicroStrategy กล่าวว่า อยากให้ Bitcoin เป็นกลยุทธ์ที่บริษัทหรือองค์กรต่าง ๆ เลือกเพื่อช่วยรักษาเงินทุนและสร้างมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้น

นาย Saylor ได้ออกมาทวีตคลิปการสัมภาษณ์ของเขาสื่อ CNBC เรื่อง Squawk On The Street โดยในระหว่างการสัมภาษณ์ นาย Saylor กล่าวว่า กฎระเบียบที่กำลังพัฒนาขึ้นจะเปิดโอกาสให้บริษัทต่าง ๆ นำ BItcoin มาเป็นสินทรัพย์ของบริษัทในระยะยาว เขาคิดว่า Bitcoin จะช่วยสร้างมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้นด้วยงบดุลของพวกเขาได้

(19) X (twitter.com)

CEO ของบริษัท MicroStrategy กล่าวว่าปัญหาใหญ่ในตลาดหุ้นปัจจุบันคือ “Magnificent Seven” หรือหุ้น 7 ตัวที่มีมูลค่าสูงที่สุดในตลาดหุ้นสหรัฐฯ และเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในตอนนี้ ซึ่งการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นเหล่านี้จะส่งผลต่อดัชนีหุ้นสหรัฐอย่างมหาศาล

เขาได้บอกว่าความลับบริษัท MicroStrategy คือการใช้ประโยชน์จากงบดุล รวมถึงผลกำไรขาดทุน โดยเขาระบุว่าบริษัทของเขามีสินทรัพย์มากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ในงบดุล และ Bitcoin ก็เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่อยู่ในงบดุลที่ช่วยเพิ่มเงินทุนให้กับบริษัท 3-4 เท่า

นาย Saylor วาดฝันถึงวันที่บริษัทอื่น ๆ จะใช้ Bitcoin เป็นส่วนหนึ่งของงบดุล โดยเขาระบุการลงทุนในสินเชื่อ หนี้สาธารณะ ไม่สามารถทำกำไรให้สอดคล้องกับเงินทุนของบริษัทได้

ในความเห็นของเขา การนำ Bitcoin มาใช้จะส่งผลให้เงินทุนของบริษัทแปลงไปอยู่ในรูปของสินทรัพย์ ซึ่งช่วยลดปัญหาในการซื้อหุ้นคืน เงินปันผลที่ต้องเสียภาษี ทำให้บริษัทต่าง ๆ ไม่จำเป็นต้องถือเงินสดไว้จำนวนมาก และสามารถลดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ต้องจ่ายให้กับผู้ถือหุ้นทั่วไปได้

Source: Coinedition