<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin Hashrate ทำจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่อีกครั้ง หลังราคาเหรียญพุ่งไปแตะ 36,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้ (5 พฤศจิกายน) อัตราแฮชของ Bitcoin ได้พุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ที่ 527 EH/s หลังราคา Bitcoin พุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในรอบปีที่ 36,000 ดอลลาร์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงตลาดคริปโตที่เริ่มฟื้นตัวมากขึ้น

โดยอัตราแฮชหรือ Hashrate คือจำนวนพลังงานทั้งหมดที่ใช้ในการตรวจสอบธุรกรรมและผลิตเหรียญใหม่ออกมา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงสภาพโดยรวมและระดับความปลอดภัยของเครือข่าย Bitcoin

และการที่อัตราแฮชพุ่งขึ้นสูงขึ้นขนาดนี้ ก็ส่งผลให้เครือข่ายปรับความยากในการขุดเหรียญให้สูงขึ้นเช่นเดียวกัน โดยคาดว่าระดับความยากในการขุด Bitcoin จะเพิ่มขึ้นไปเกิด 4% จากความยากปัจจุบันในวันที่ 12 พฤศจิกายนที่กำลังจะถึงนี้

ซึ่งการที่อัตราแฮชของ Bitcoin เพิ่มขึ้นมากขนาดนี้ก็แสดงให้เห็นว่านักขุดเริ่มมีความมั่นใจในราคาของ Bitcoin ที่สูงขึ้น และใช้ประโยชน์ตรงนี้ในการเข้ามาหารายได้กับการขุดมากยิ่งขึ้น

ชุมชนคริปโตต่างเชื่อว่าราคาเหรียญจะพุ่งขึ้นไปได้อีกจากปัจจัยหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะกับการยื่นขออนุมัติ Bitcoin Spot ETF ของสหรัฐฯ ที่มีข่าวลือว่าจะมีการอนุมัติในเร็วๆ นี้

โดยหลายๆ คนเชื่อว่าเป็นเพียงเรื่องของเวลาก่อนที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) จะอนุมัติ Bitcoin ETF ซึ่งซีอีโอของ Swan อย่าง Cory Klippsten ก็ได้ออกมาคาดการณ์ว่า ตัว ETF จะมีการอนุมัติภายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2024

นอกจากนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ล่วงหน้าของฮ่องกงก็กำลังพิจารณาการอนุมัติ Bitcoin ETF อยู่เช่นเดียวกัน ส่งผลให้นักลงทุนต่างเชื่อมั่นในตัวเหรียญมากขึ้นไปอีก โดยนักวิเคราะห์ที่ใช้ชื่อว่า Seth ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ในตอนนี้ประเทศจีนกำลังกลัวที่จะล้าหลัง

ที่มา: Dailycoin