<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เตือน! ราคา Bitcoin อาจร่วงลงไปมากกว่า 20% หลังอัตรา Open Interest ทะลุ 1.22 หมื่นล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Maartunn นักวิเคราะห์และผู้จัดการชุมชนของ CryptoQuant ได้ออกมาโพสต์บน X (Twitter) ถึงความเป็นไปได้ที่ราคา Bitcoin จะร่วงลงอย่างรุนแรง หลังอัตราการเปิด Open Interest (OI) ในตลาดคริปโตยกเว้น Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

อัตรา Open Interest หมายถึงจำนวนรวมของสัญญาอนุพันธ์ทางการเงินคงค้าง (สำหรับออปชั่นหรือฟิวเจอร์ส) ที่ยังไม่ได้ชำระ และการที่ค่า OI สูงขั้นในบ่งบอกว่าสินทรัพย์นั้นๆ จะมีความผันผวนของราคาที่เพิ่มมากขึ้น ในขณะที่ยิ่งค่านี้ต่ำลง ราคาสินทรัพย์นั้นๆ ก็ไม่ค่อยมีการเคลื่อนไหวมากนัก

สิ่งนี่น่าสังเกตเกี่ยวกับกราฟของ Maartunn คือจำนวนการเปิด IO ของตลาดคริปโตในช่วงสองปีที่ผ่าน ที่มีมูลค่าเกิน 12.2 พันล้านดอลลาร์ไปแล้ว ซึ่งตัวเขามองว่าสิ่งนี้จะส่งผลให้ราคา Bitcoin ร่วงลงมาอย่างน้อย 20%

แต่อย่างไรก็ตามส่งนี้จะทำให้ราคาเหรียญอื่นๆ มีความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งนักวิเคราะห์บางคนมองว่า เหรียญ Altcoins ต่างๆ จะขึ้นไปทำราคาสูงที่สุดในช่วงปลายปีนี้

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap ในตอนนี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 34,740 ดอลลาร์ ลดลงมา 0.94% ในช่วง 1 วันที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นมา 1.27% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

ที่มา: NEWSBTC