<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เปิด 3 คำทำนายปี 2024 ของ “The Simpsons” การ์ตูนทำนายอนาคต ตลาดคริปโตจะได้รับผลกระทบหรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

The Simpsons คือรายการโทรทัศน์ที่มีชื่อเสียงในด้านการทำนายอนาคตได้อย่างถูกต้องแม่นยำอยู่หลายครั้ง โดยก่อนหน้านี้ The Simpsons เคยทำนายว่าจะเกิดสงครามระหว่างยูเครนกับอิสราเอล และ Twitter จะเปลี่ยนเจ้าของ ซึ่งคำทำนายทั้งสองล้วนเกิดขึ้นจริงแล้วในขณะนี้

อย่างไรก็ดี คำทำนายสุดแม่นยำของ The Simpsons ไม่ได้เกิดขึ้นกับเหตุการณ์ทั่วไปเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงสถานการณ์ภายในตลาดการเงินและตลาดคริปโตด้วย โดยในตอนที่ชื่อว่า “Last Exit to Springfield” ตัวร้ายหลักของเรื่องอย่าง Mr. Burns กำลังดูข่าวเรื่อง SEC เข้าตรวจสอบบริษัทหลายแห่งใน Wall Street ซึ่งเนื้อหาในตอนนี้มีความคล้ายคลึงกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงกับตลาดคริปโตเมื่อเดือนมิถุนายน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีผู้ใช้แพลตฟอร์ม X (Twitter) รายหนึ่งที่ใช้นามแฝงว่า EvanLuthra ได้เผยแพร่โพสต์ที่รวบรวมการทำนายของ The Simpsons ไว้เอาสำหรับปี 2024 ดังนั้นในบทความนี้ สยามบล็อกเชนจึงอยากจะพาทุกคนไปดูพร้อมกันว่า จะมีคำทำนายใดบ้างที่อาจส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตในปีหน้า 

NFT ราคา 53 ล้านบาท

Treehouse of Horror 34 ซึ่งเป็นซีรีย์ตอนพิเศษเนื่องในโอกาสวันฮาโลวีนที่ออกฉายเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ย ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ โดยในตอนนี้แสดงให้เห็นว่ามีการขาย NFT ชิ้นหนึ่งที่มีราคา 1.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 53 ล้านบาท

ทั้งนี้ทางเจ้าของโพสต์อย่าง EvanLuthra สันนิษฐานว่า ถ้าหากคำทำนายดังกล่าวเป็นจริง ก็อาจเป็นสัญญาณของตลาดกระทิงที่จะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมคริปโตและ NFT

สำหรับเนื้อหาในตอนนี้เป็นเรื่องที่ Marge พยายามต่อสู้ผ่านบล็อกเชนเพื่อช่วย Bart ซึ่งกลายเป็น NFT ในขณะที่นายกเทศมนตรีของเมืองประกาศว่า หอศิลป์ของ Springfield จะถูกแปลงไปกลายเป็นดิจิทัล นอกจากนี้ยังมี NFT ชื่อดังมากมาย เช่น Beeple และ Bored Ape Yacht Club ถูกแสดงให้เห็นว่า “NFT แทบไม่มีค่า” ดังนั้นคำทำนายในตอนนี้ก็อาจหมายถึงสถานการณ์ของ NFT ระดับบลูชิปในปีหน้า

Donald Trump เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ในตอนหนึ่งที่ฉายเมื่อปี 2015 มีฉากที่ Homer Simpson กำลังบินอยู่บนฟ้า ในขณะที่ป้ายหาเสียง “Trump 2024” ปรากฏอยู่เบื้องหลัง ซึ่งถ้าหากเป็นจริง จะหมายความว่าอดีตประธานาธิบดี Donald Trump อาจจะกลับมาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาอีกครั้งในปี 2024

ภัยคุกคามจาก AI

นับตั้งแต่ปลายปีที่แล้วเป็นต้นมา Elon Musk ยังคงหวาดกลัวว่าปัญญาประดิษฐ์ (AI) อาจมีศักยภาพมากพอที่จะกลายเป็น “พลังที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์”  ทั้งนี้ในตอนหนึ่งของ The Simpsons มีฉากที่หุ่นยนต์ AI เกิดอาการคลุ้มคลั่งจนเข้าทำร้ายตัวละครในเรื่อง ซึ่งถ้าหากคำทำนายนี้เป็นจริงในปีหน้า เราก็อาจได้เห็นภัยคุกคามครั้งใหญ่จาก AI ก็เป็นได้

การทำนายของ The Simpsons เหล่านี้มีทั้งที่เป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ไม่อาจปฏิเสธได้ว่ารายการโทรทัศน์เรื่องนี้มีความแม่นยำในด้านการทำนายอนาคตอยู่หลายครั้ง จึงเป็นที่น่าจับตามองว่าคำทำนายสำหรับปี 2024 ทั้งสามข้อในข้างต้นจะกลายเป็นจริงหรือไม่

ที่มา: EvanLuthra