<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grok (GROK) เหรียญคริปโตที่ตั้งชื่อตาม AI แชทบอทของ Elon Musk ราคาพุ่งแรงกว่า 650% ในวันเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาของเหรียญคริปโตตัวหนึ่งที่มีชื่อว่า Grok (GROK) ได้ปรับตัวพุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรงถึง 650% ภายในระยะเวลาเพียง 24 ชั่วโมงหลังเปิดตัว โดยเหตุการณ์นี้เป็นผลมาจากการเปิดตัว AI Chatbot ของ Elon Musk ที่ชื่อว่า Grok และในช่วงเวลานั้นเอง มีนักพัฒนาที่ไม่เปิดเผยชื่อได้ปล่อยเหรียญ GROK ประมาณ 400 เหรียญให้กับชุมชนคริปโต

Grok คืออะไร?

Grok ของ Musk เป็น AI Chatbot นิสัยสุดกวนที่ได้รับแรงบันดาลใจจากซีรีส์นิยายวิทยาศาสตร์ยอดนิยมเรื่อง The Hitchhiker’s Guide to the Galaxy โดยตามรายงานจาก Benzinga ระบุว่า Grok สามารถเข้าถึงโพสต์ของผู้ใช้บนแพลตฟอร์ม X ได้ และมักจะตอบกลับผู้ใช้แบบประชดประชัน

ทั้งนี้ผู้สร้าง AI ที่กังวลเกี่ยวกับอันตรายจากเทคโนโลยีอย่าง Musk ประกาศว่า Grok จะเปิดให้สมาชิกพรีเมี่ยมบนแพลตฟอร์ม X ของเขาใช้งาน หลังจากผ่านการทดสอบอย่างละเอียดแล้วจึงจะเปิดให้สมาชิกทั่วไป 

เหรียญ Grok (GROK) ราคาเพิ่มขึ้นกว่า 5,800% ในสัปดาห์นี้

ตามข้อมูลจาก TradingView ในขณะที่เขียนบทความนี้ เหรียญ Grok (GROK) มีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 59 ล้านดอลลาร์ และมีราคาอยู่ที่ 0.003 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นมูลค่าที่ลดลงประมาณ 17.3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ตัวเลขดังกล่าวถือเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า 5,895.37% ในช่วงสัปดาห์นี้

กราฟราคาเหรียญ Grok (GROK) ที่มา: TradingView

ปัจจุบัน เหรียญ Grok (GROK) ยังคงไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับมูลค่าตลาด เนื่องจากไม่มีการรายงานอุปทานหมุนเวียนของเหรียญ ทั้งนี้สิ่งสำคัญที่นักลงทุนควรตระหนักถึงอยู่เสมอ คือต้องใช้ความระมัดระวังในการตัดสินใจ เนื่องจากเหรียญที่มีปริมาณการซื้อขายอยู่ในระดับต่ำ บ่งบอกว่านักเทรดอาจต้องแบกรับความเสี่ยงมากขึ้น

ในอีกด้านหนึ่ง ควรสังเกตว่า Musk เคยระบุอย่างชัดเจนว่าไม่มีบริษัทใด ๆ ในเครือของเขา ที่มีแผนสร้างเหรียญคริปโต

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: benzinga