<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เตรียมลุ้น Soft Power ! นางงาม ‘Miss Universe 2023’ ทั้ง 86 คนเดินทางมาถึงเอลซัลวาดอร์แล้ว 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่รู้กันดีว่าประเทศเอลซัลวาดอร์นั่นเป็นประเทศที่ให้การยอมรับและสนับสนุน Bitcoin แบบทุ่มสุดตัว ยิ่งไปกว่านั้นงานประกวดอันสุดแสนยิ่งใหญ่อย่างการประกวด Miss Universe 2023 ในครั้งที่ 72 นี้ยังได้ถูกจัดขึ้นที่ประเทศเอลซัลวาดอร์อีกด้วยและตอนนี้นางงามจากทั่วโลกเริ่มเดินทางมาถึงเอลซัลวาดอร์กันแล้ว  

การประกาศผลครั้งสุดท้ายจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่จะถึง (11 พ.ย. 23) ซึ่ง R’Bonney Gabriel ผู้ครองตำแหน่ง Miss Universe คนปัจจุบันจากสหรัฐอเมริกา จะสวมมงกุฎให้กับผู้สืบทอดตำแหน่งจากกลุ่มสาวงามทั้ง 86 คน

ก่อนการแสดงรอบสุดท้ายจะเริ่มขึ้น นางงามจะเริ่มแข่งขันกันในวันพุธที่ 9 พ.ย.  ซึ่งพวกเธอจะเดินแบบมาในธีมชุดราตรีและชุดว่ายน้ำเพื่อแย่งชิงคะแนนจากคณะกรรมการ โดยรอบสำคัญนี้จะเป็นตัวกำหนดคะแนนของพวกเธอว่าใครที่จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะประกาศผลในคืนวันสวมมงกุฎ

จากนั้นสาวๆ จะเข้าสู่รอบชุดประจำชาติในวันถัดไป โดยที่ผู้ชนะจะประกาศผลในรอบสุดท้ายเช่นกัน

Miss El Salvador

ย้อนกลับไปในปีที่ 2022 นาวงามจากทั่วทุกมุมของโลกนั้นต่างเฝ้าคอยที่จะนำเสนอชุดประจำชาติของตัวเอง โดยประเทศไทยเองก็มีชุดประจำชาติที่สวยหลากหลายชุดด้วยกัน แต่ที่สิ่งที่น่าจับตามองสำหรับชุมชนคริปโตแล้วก็คงหนีไม่พ้นชุดประจำชาติของนางงามเอลซัลวาดอร์ที่สง่างามและโดดเด่นมาในธีม Bitcoin สีเหลืองอร่าม

อย่างไรก็ตามในปีก็ต้องติดตามรอดูกันต่อไปว่า จะมีอะไรที่เกี่ยวกับ Bitcoin มานำเสนอบนเวทีนางงามในครั้งหรือไม่

นอกจากนั้นแล้วการที่เอลซัลวาดอร์ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน Miss Universe 2023 ในครั้งนี้ ยังเป็นการจุดประกายแสงของ Bitcoin ให้แก่ผู้ชมทางบ้านที่กำลังติดตามสาวงามทั้ง 86 คน อีกด้วย ซึ่งนี่อาจกลายเป็นหนึ่งใน Soft Power ของประเทศเอลซัลวาดอร์

ที่มา: thenationalnews