<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

RocketFuel จับมือ Ripple นำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ในการชำระเงินระดับโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

RocketFuel, Inc. บริษัทประมวลผลการชำระเงินระดับโลก ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรในเชิงกลยุทธ์กับ Ripple ผู้ให้บริการโซลูชันบล็อกเชน โดยการเคลื่อนไหวครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อนำเทคโนโลยีการชำระเงินของ Ripple มาใช้เพื่อปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านธุรกรรมของ RocketFuel โดยเฉพาะสำหรับการโอนเงินสกุลเงิน Fiat ไปยังร้านค้าและพันธมิตรทั่วโลก

แพลตฟอร์มของ RocketFuel ให้บริการประมวลการชำระเงินแบบคลิกเดียว (one-click) ที่รองรับวิธีการชำระเงินที่หลากหลาย รวมถึงสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Bitcoin และการโอนเงินผ่านธนาคารแบบเดิม และ RocketFuel ยังให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้เป็นอย่างสูง โดยมั่นใจว่าเทคโนโลยีขั้นสูงของตนจะไม่เพียงช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด แต่ยังให้การปกป้องที่แข็งแกร่งต่อความเสี่ยงของการละเมิดข้อมูล

ลูกค้าที่ใช้ RocketFuel สามารถข้ามขั้นตอนชำระเงินที่ซับซ้อนแบบเก่าได้ โดยจะใช้ประโยชน์จากโอกาสในการซื้อโดยไม่ได้มีการวางแผนล่วงหน้า ในขณะเดียวกัน ร้านค้าก็จะได้รับประโยชน์จากการเปิดช่องทางการขายใหม่และศักยภาพในการเพิ่มรายได้ เนื่องจาก RocketFuel มีชุดบริการที่ครอบคลุมครอบคลุมการจ่ายเงิน การชำระเงินข้ามพรมแดน B2B และโซลูชันการออกใบแจ้งหนี้

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ของ RocketFuel ซีอีโอของ RocketFuel Peter Jensen’ จะเข้าร่วมการประชุม Swell ของ Ripple ในดูไบ (8-9 พฤศจิกายน 2023) คาดว่า Jensen จะหารือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมการชำระเงิน ความเกี่ยวข้องที่เพิ่มขึ้นของสกุลเงินดิจิทัล และศักยภาพของเทคโนโลยีของ Ripple ในการเปลี่ยนแปลงกระบวนการชำระเงินปัจจุบัน

RocketFuel ได้นำเสนอเทคโนโลยีของ Ripple รวมถึง “Rocketfuel Pay-In Commerce” ซึ่งเป็นเครื่องมือที่อำนวยความสะดวกในการชำระเงินแบบคริปโต และ ACH สำหรับร้านค้าทั้งทางออนไลน์และที่สถานที่ตั้งจริง “Rocketfuel Mass Pay-Out” ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ร้านค้าดำเนินการชำระเงินจำนวนมากได้ทั่วโลก และ “Rocketfuel Cross border B2B” ช่วยให้สามารถทำธุรกรรมข้ามพรมแดนขนาดใหญ่โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนและ Stablecoin

CEO ของ RocketFuel พูดว่า :

“ระบบและเทคโนโลยีที่มีอยู่ที่ใช้ในการโอนเงินข้ามพรมแดนนั้นมีพื้นฐานมาจากเทคโนโลยีและกระบวนการที่เก่าและล้าสมัย และด้วยวิธีการเดิม ๆ นั้นมันกำลังกลายเป็นปัญหาสำหรับธุรกิจมากขึ้น เทคโนโลยี blockchain และสกุลเงินดิจิทัลสมัยใหม่ให้วิธีการใหม่ๆ ในการปรับปรุงสิ่งนี้ให้ดีขึ้นอย่างมาก โดยการใช้พลังของโซลูชันการชำระเงินที่ล้ำสมัยของ Ripple เราสามารถปฏิวัติวิธีที่ธุรกิจทำธุรกรรมโดยสร้างประสบการณ์การชำระเงินที่ดีกว่า เร็วขึ้น และถูกกว่าสำหรับร้านค้าและพันธมิตรของเราทั่วโลก”

Brendan Berry หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์การชำระเงินของ Ripple กล่าวถึงความสำคัญของความร่วมมือดังกล่าวในการช่วยให้ธุรกิจทั่วโลกได้รับประโยชน์จากประสิทธิภาพของโซลูชันการชำระเงินที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน ความร่วมมือดังกล่าวบ่งบอกถึงแนวโน้มที่กว้างขึ้นในการบูรณาการเทคโนโลยีบล็อกเชนในการดำเนินงานทางการเงินแบบดั้งเดิม โดยมีเป้าหมายเพื่อกำหนดวิธีการถ่ายโอนมูลค่าทั่วโลกใหม่

ที่มา: cryptoglobe