<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารสวิสไฟเขียวอนุมัติกองทุน Crypto ETFs สามแห่งในฮ่องกง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

UBS Group AG  ร่วมมือกับ HSBC Holdings Plc ในการอนุญาตให้ลูกค้าในฮ่องกง สามารถซื้อขายกองทุนรวมซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) ที่เชื่อมโยงกับคริปโต ท่ามกลางความพยายามของเมืองที่จะส่งเสริมให้เป็นศูนย์กลางคริปโต

ETF คริปโต 3 กองทุนที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (SFC) จะเปิดให้ลูกค้ารายใหญ่บนแพลตฟอร์มของ UBS ของฮ่องกงเข้าถึงได้ ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน ปี 2023  โดยขอสงวนสิทธิ์ไม่เปิดเผยชื่อเพื่อหารือข้อมูลส่วนตัว

ธนาคารสวิสระบุว่า Crypto ETF 3 กองทุนที่ UBS อนุญาตให้ลูกค้าในฮ่องกงสามารถซื้อขายได้ ประกอบด้วย Samsung Bitcoin Futures Active, CSOP Bitcoin Futures และ CSOP Ether Futures  นอกจากนี้ UBS ยังจัดทำสื่อการศึกษาให้แก่ลูกค้าเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนใน Crypto ETF อีกด้วย

ฮ่องกงได้เปิดตัวระบอบการกำกับดูแลคริปโต ในวันที่ 1 มิถุนายน ซึ่งออกแบบมาเพื่อปกป้องนักลงทุนและกระตุ้นการพัฒนาศูนย์กลางคริปโต ภายใต้กฎระเบียบ SFC ที่อนุญาตให้นักลงทุนรายย่อยซื้อขายโทเค็นหลัก ๆ บนเว็บเทรดที่ได้รับอนุญาต ปัจจุบันหน่วยงานอนุญาตให้ใช้ Futures ETF และกำลังประเมินว่าจะอนุญาตให้ใช้ spot crypto ETFs ด้วยหรือไม่

ที่มา : BNN Bloomberg