<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether Mint เหรียญเพิ่มอีก 1,000 ล้าน USDT บน Ethereum หรือราคา Bitcoin จะพุ่งอีกในเร็ว ๆ นี้?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อประมาณสองชั่วโมงที่ผ่านมา Whale Alert บัญชีบอทบนแพลตฟอร์ม X (Twitter) ที่รายงานความเคลื่อนไหวบนเครือข่ายบล็อกเชนประกาศว่า Tether กำลังเตรียมที่จะ Mint เหรียญ USDT เพิ่มขึ้นอีก 1 พันล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 35,400 ล้านบาท บนเครือข่าย Ethereum โดยการทำธุรกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2023

อย่างไรก็ตาม Paolo Ardoino ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Tether กล่าวชี้แจงว่าธุรกรรม USDT มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ที่เกิดขึ้นยังไม่ได้รับการออกใช้จริงในขณะนี้ แต่จะถูกเก็บไว้สำรองเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับคำขอออกใช้ในอนาคต หรือการทำธุรกรรมข้ามเครือข่าย เช่น การโอน USDT จากเครือข่าย Ethereum ไปยังเครือข่าย Solana

การดำเนินการดังกล่าวถือเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความพร้อมของ Tether ในการด้านตอบสนองต่อคำขอออกใช้ USDT ในอนาคตอย่างรวดเร็วและราบรื่น ทั้งนี้การ Mint เหรียญ USDT เพิ่มบนเครือข่าย Ethereum มีข้อดีหลัก ๆ คือ เพิ่มสภาพคล่องและลดความผันผวนของราคา USDT บนเครือข่าย Ethereum รวมทั้งช่วยให้ผู้ใช้ Ethereum สามารถเข้าถึง USDT ได้ง่ายขึ้น และช่วยให้นักพัฒนา Ethereum สามารถสร้างผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ได้มากขึ้น

การ Mint เหรียญ USDT เพิ่ม อาจเป็นผลดีต่อราคา Bitcoin

การออกเหรียญ USDT เพิ่มอาจเป็นผลดีต่อราคา Bitcoin ในระยะสั้น เนื่องจาก USDT เป็นเหรียญ Stablecoin ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก และมักถูกใช้เป็นสินทรัพย์พักเงินสำหรับนักลงทุนคริปโตทั่วโลก

ในกรณีที่นักลงทุนคริปโตต้องการพักเงินจากการลงทุนใน Bitcoin ส่วนใหญ่ก็มักจะเปลี่ยน Bitcoin เป็น USDT แทน เนื่องจาก USDT มีมูลค่าที่ค่อนข้างคงที่และสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนได้ง่าย

ดังนั้นถ้าหาก Tether ออกเหรียญ USDT เพิ่ม จะทำให้นักลงทุนมีสินทรัพย์พักเงินมากขึ้น ซึ่งอาจส่งผลให้นักลงทุนที่มีแนวโน้มจะซื้อ Bitcoin มากขึ้น และอาจส่งผลให้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นได้

“โดยทั่วไปแล้ว Tether จะออกเหรียญ USDT ใหม่ เมื่อพวกเขาคาดการณ์ว่าจะมีความต้องการที่มากขึ้น” Simon Cousaert ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของ The Block อธิบาย “สิ่งนี้บ่งชี้ว่าเงินสดก้อนใหม่กำลังหลั่งไหลเข้ามาในระบบ และโดยทั่วไปแล้วเงินเหล่านั้นจะถูกใช้เพื่อซื้อ Bitcoin, Ether และ Crypto อื่น ๆ”

ที่มา: Whale Alert